Tái khẳng định 'không định chiếm lãnh thổ Ukraine', Nga nói sớm muộn gì xung đột cũng được giải quyết

Việt Hà| 13/05/2022 12:27

Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News mới đây, Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov cho biết, tình hình ở Ukraine sớm hay muộn sẽ được giải quyết thông qua các cuộc đàm phán.

Tái khẳng định 'không định chiếm lãnh thổ Ukraine', Nga nói sớm muộn gì xung đột cũng được giải quyết. (nguồn: AP)
Khói bốc cao sau một vụ đánh bom ở ngoại ô thủ đô Kiev, Ukraine. (Nguồn: AP)

Nhà ngoại giao Nga bày tỏ chắc chắn rằng, "chúng tôi sẽ đi đến giải pháp thương lượng cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine", song, không suy đoán về thời điển diễn ra cũng như giải pháp cuối cùng.

Bên cạnh đó, ông Vladimir Chizhov nói rằng, Moscow nhấn mạnh tình trạng trung lập của Ukraine, công nhận Crimea là một phần của Nga và độc lập của các vùng ly khai Donetsk và Luhansk.

Bày tỏ lo ngại trước nhận định của các nhà lãnh đạo phương Tây, trong đó có các quan chức EU, rằng xung đột sẽ được giải quyết trên chiến trường, Đại diện thường trực của Nga tại EU cảnh báo, việc các nước cung cấp vũ khí cho Ukraine "không dẫn đến một kết quả hòa bình".

Liên quan chiến dịch quân sự ở Ukraine, theo ông Chizhov, các hoạt động sẽ diễn ra theo đúng lịch trình, mặc dù không nhanh như một số người ở Nga mong muốn.

Nhà ngoại giao Nga nhắc lại rằng, Moscow không có ý định chiếm lãnh thổ của Ukraine, cũng không có kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân và hy vọng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ hạn chế sử dụng chúng.

Trong khi đó, trong một bài phát biểu được Bộ Ngoại giao Nga đăng tải trên trang web chính thức, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Maxim Buyakevich cảnh báo, chính sách biến Ukraine trở thành 'chống Nga' sẽ kéo theo chi phí ngày càng tăng đối với các nhà tài trợ phương Tây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tái khẳng định 'không định chiếm lãnh thổ Ukraine', Nga nói sớm muộn gì xung đột cũng được giải quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO