Tai đầy mủ, bốc mùi thối do đeo tai nghe liên tục

Tùy Ý(Nguồn: Sohu)| 08/12/2021 15:25

Thói quen đeo tai nghe suốt cả ngày khiến một nam sinh 17 tuổi ở Đài Loan sốt cao, toàn bộ ống tai đầy mủ, bốc mùi thối.

Mới đây, một thiếu niên 17 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) tới bệnh viện xin cấp cứu vì tai quá đau. Trước đó cậu đã đến một phòng khám gần nhà và uống thuốc nhưng không đỡ. Đến khi đau đến phát sốt, thính lực suy giảm, cậu đành vào bệnh viện để chữa trị.

Sau khi xem xét, bác sĩ Kha Thế Hữu xác nhận bệnh nhân bị viêm tai, toàn bộ ống tai ngoài đầy mủ, khiến bộ phận này bốc mùi hôi thối cực kỳ khó chịu.

Xác định được bệnh, bác sĩ vệ sinh tai và cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh, đồng thời sắp xếp để cậu nhập viện. Sau 3 ngày điều trị bằng kháng sinh, thiếu niên vẫn kêu đau nhức và tai không hết được mủ, liên tục tiết địch.

Tai đầy mủ, bốc mùi thối do đeo tai nghe liên tục - 1

Bác sĩ Kha Thế Hữu chia sẻ về trường hợp viêm tai do sử dụng tai nghe quá nhiều.

Lúc này, bác sĩ chú ý hơn và phát hiện, dù tai đang sưng tấy, rất đau và không ngừng chảy mủ, cậu thiếu niên vẫn đeo tai nghe. Cậu nói làm vậy để xem phim giết thời gian và không muốn làm ảnh hưởng đến người bệnh khác cùng phòng.

Hỏi kỹ hơn về thói quen sinh hoạt, bác sĩ Kha phát hiện, bệnh nhân này bị viêm tai là do vệ sinh cá nhân quá kém. Thói quen đeo tai nghe suốt ngày tạo ra môi trường thích hợp để vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, gây hiện tượng nhiễm trùng.

Ngay sau đó, bác sĩ dứt khoát nhờ người nhà can thiệp, không cho thiếu niên sử dụng tai nghe nữa. Từ khi không còn bị bít kín, môi trường trong tai dần khô đi, nấm mốc và vi khuẩn không thể sinh sôi nhiều nữa. Kết hợp kháng sinh và vệ sinh tai liên tục, tình trạng bệnh dần được kiểm soát, cậu thiếu niên hồi phục và được xuất viện.

Theo bác sĩ Kha, trường hợp của cậu thiếu niên này chính là lời cảnh báo đến các bạn trẻ, những người sử dụng tai nghe quá thường xuyên, quá nhiều.

Tùy Ý(Nguồn: Sohu)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai đầy mủ, bốc mùi thối do đeo tai nghe liên tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO