Taemin (SHINee) bị trầm cảm và lo âu nghiêm trọng khi nhập ngũ: Nhiều mối nghi ngờ về việc nam idol chịu nhiều áp lực đến mức phải chuyển đơn vị

Snowie,| 14/01/2022 16:19

SM Entertainment xác nhận Taemin (SHINee) phải chuyển đơn vị công tác nhập ngũ vì tình hình nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe tinh thần.

Taemin là thành viên cuối cùng của SHINee lên đường nhập ngũ vào ngày 31 tháng 5 năm 2021. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện quân sự cơ bản, Taemin thực hiện nghĩa vụ quân sự của mình với tư cách là thành viên một ban nhạc quân đội. Tuy nhiên có vẻ như mọi chuyện không có tiến triển tốt với nam idol.

Theo đó vào ngày 14 tháng 1 năm 2022, SM Entertainment thông báo rằng Taemin sẽ chuyển đơn vị và hoàn thành phần còn lại của thời gian nhập ngũ với tư cách là nhân viên phục vụ cộng đồng. Điều khiến các fan lo lắng hơn cả là lý do mà công ty đưa ra: Anh đã có các triệu chứng bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu ngày càng trầm trọng hơn trong thời gian nhập ngũ vừa qua.

Dưới đây là toàn văn thông báo của SM Entertainment về việc nhập ngũ của Taemin:

'Đây là SM Entertainment.

Kể từ ngày 14 tháng 1, Taemin đã được chuyển từ ban nhạc quân đội sang thực hiện nghĩa vụ cộng đồng bổ sung.

Do các triệu chứng trầm cảm và lo lắng mà Taemin đã mắc phải từ trước đó [ trước khi nhập ngũ], anh ấy tiếp tục được điều trị và trị liệu ngay cả khi đang thực hiện nghĩa vụ của mình. Tuy nhiên, vì các triệu chứng của anh ấy gần đây trở nên tồi tệ hơn, quân đội xác định rằng anh ấy không thể tiếp tục cuộc sống quân đội và điều trị bệnh cùng lúc, và anh ấy theo đó được chuyển sang thực hiện nghĩa vụ bổ sung.

Vì vậy Taemin dự định sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự với tư cách là một nhân viên phục vụ công ích.

Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến bạn phải lo lắng về tin tức đột ngột này và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc điều trị cho Taemin trong tương lai và cố gắng hết sức để đảm bảo rằng cậu ấy có thể ổn định.

Xin cảm ơn mọi người.'

Sau khi thông báo được công bố, rất nhiều fan và netizen đã lo lắng cho tình trạng của Taemin. Nhiều fan đã biết về bệnh tình của Taemin trước đó, nhưng cũng có những người hoặc non-fan đến hiện tại mới hay tin. Chính vì vậy họ không khỏi hoang mang khi liệu tình trạng trầm cảm và rối loạn lo âu của Taemin có thể nghiêm trọng đến mức độ nào. Trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, rất nhiều Knet cũng bày tỏ sự cảm thông với em út của SHINee khi đã phải chịu đựng tình trạng bệnh trong suốt 8 tháng nhập ngũ và mong rằng anh có thể sớm bình phục.

Một số bình luận của Knet:

- Ôi Taemin ah... Tôi thật không biết phải nói gì ㅠㅠ Chỉ cần bạn hạnh phúc là được.

- Chỉ cần bạn khỏe mạnh là được ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ

- Taemin-ah, có vẻ như cậu ấy đã âm thầm chịu đựng nó và cố gắng hết sức để không làm nó lộ liễu. Tôi xin lỗi vì đã không nhận ra dù chỉ là một người hâm mộ ㅠㅠ

- Tôi thật sự mới hay tin Taemin bị trầm cảm. Chúc cho cậu ấy có thể sớm vượt qua giai đoạn này. 

- Aigoo ㅠㅠ Tôi là fan của một nhóm khác nhưng điều này khiến trái tim tôi tan nát ㅠㅠ Tôi rất mong anh ấy sẽ được điều trị thật tốt.

- Em trai của tôi cũng đã phải chuyển đơn vị như vậy ㅠ ㅠㅠㅠ Có vẻ như rất nghiêm trọng ㅠㅜ Nghiêm túc mà nói, mọi thứ đều có giới hạn của nó mà. 

- Taemin đừng ốm đau nhé. 

- Hi vọng rằng anh có thể xuất ngũ một cách bình an. 

- Taemin-ah, em hy vọng rằng anh vẫn đang khỏe mạnh!

- Thật sự là công bố những tin tức này sẽ có hiệu ứng không tốt, nhưng có vẻ như họ cũng không còn lựa chọn nào khác. Dù vậy lúc này trên mạng cũng không tránh khỏi những lời suy đoán... 

- Điều này khiến trái tim tôi tan nát ㅜㅜㅜㅜ Hôm qua, tôi đã đọc tin tức về màn trình diễn của SHINee nên hôm nay đọc tin này khiến tôi cảm thấy vô cùng bối rối. Taemin-ah, đừng nghĩ về bất cứ điều gì và hãy hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách yên bình. Mọi người đang ủng hộ bạn!

Video Taemin trả lời phỏng vấn trong giai đoạn nhập ngũ với tư cách là thành viên ban nhạc quân đội 

Mặt khác, trên diễn đàn mạng cũng đan lan truyền những suy đoán về lý do khiến Taemin có triệu chứng bệnh nghiêm trọng hơn sau khi nhập ngũ. Một số netizen cho rằng đó là vì quân đội Hàn Quốc thật sự khắc nghiệt và ngột ngạt, ngay cả khi Taemin thuộc đơn vị ban nhạc quân đội. Tuy nhiên cũng có nhiều fan cho biết họ đã sớm đọc được những tin đồn rằng Taemin có gặp phải tình trạng căng thẳng vì bị 'bắt nạt ngầm' trong quân ngũ.

Tin đồn này đã râm ran từ lâu và thậm chí nguồn tung tin còn cho biết anh sẽ sớm phải chuyển đơn vị vì lý do này. Ban đầu nhiều fan vẫn bán tin bán nghi, tuy nhiên sau thông báo mới đây của SM thì nhiều người đã không khỏi giật mình. Các fan càng lo lắng hơn bởi trong quá khứ Taemin từng bị bắt nạt khi đi học vì đã sớm debut làm người nổi tiếng. Dù vậy cần lưu ý rằng tất cả mọi thứ vẫn chỉ là suy đoán và tin đồn. Hiện tại điều mà nhiều người mong muốn nhất vẫn là Taemin có thể chuyên tâm điều trị và sẽ sớm lấy lại tinh thần sau khi đã được chuyển đơn vị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taemin (SHINee) bị trầm cảm và lo âu nghiêm trọng khi nhập ngũ: Nhiều mối nghi ngờ về việc nam idol chịu nhiều áp lực đến mức phải chuyển đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO