Tách 2 'siêu sở' thành 4 sở: Chưa bàn công tác nhân sự

Huỳnh Hải| 24/02/2023 08:40

Hiện nay tỉnh Bạc Liêu đang chờ thủ tục từ Trung ương để chính thức đưa 4 sở chuyên môn thuộc UBND tỉnh này vào hoạt động sau khi tách từ 2 "siêu sở".

Tại cuộc họp báo chiều 23/2 do Ban Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu chủ trì, PV Dân trí đặt vấn đề trước đó lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ tách 2 "siêu sở" thành 4 sở và hoạt động trong quý I/2023, vậy đến nay còn một tháng nữa có kịp thời hay không?

Cụ thể, tỉnh Bạc Liêu tổ chức lại 2 "siêu sở" là Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ và Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch để tái lập 4 sở, gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông.

Tách 2 siêu sở thành 4 sở: Chưa bàn công tác nhân sự - 1

Trụ sở Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (ảnh trên) và Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu hiện nay (Ảnh: Huỳnh Hải).

Thông tin với PV Dân trí, ông Tạ Trung Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết tỉnh phấn đấu các sở sau khi tái lập sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2023.

"Hội đồng nhân dân tỉnh vừa qua đã có nghị quyết thông qua việc tách các sở rồi thì dứt khoát sẽ thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh còn đang chờ thủ tục từ Trung ương", ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, việc này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có các thủ tục, quy định và có sự đồng ý của Trung ương. Sau đó, tỉnh mới bàn đến công tác nhân sự của các sở.

Như Dân trí đã đưa tin, trước đó, tại kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa X diễn ra ngày 13/12/2022, các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất thông qua nghị quyết tổ chức lại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi tái lập, Sở Giáo dục và Đào tạo có Giám đốc và không quá 3 Phó giám đốc; 5 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương; 21 đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở Khoa học và Công nghệ có Giám đốc và không quá 2 Phó giám đốc; 5 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương; 2 đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Giám đốc và không quá 3 Phó giám đốc; 5 phòng chuyên môn, nghiệp và tương đương; 7 đơn vị sự nghiệp công lập.

Sở Thông tin và Truyền thông có Giám đốc và không quá 2 Phó giám đốc (nếu có biệt phái thì không quá 3 Phó giám đốc); 4 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương; 1 đơn vị sự nghiệp công lập.

Năm 2018, tỉnh Bạc Liêu đã thí điểm sáp nhập Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; sáp nhập Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, chức năng quản lý của 2 sở không tương đồng với nhau, chưa bổ trợ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chung, dẫn đến không phát huy hiệu quả.

Song song đó, khối lượng công việc của các sở rất lớn và cùng lúc chịu sự quản lý, kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn của 2 Bộ chuyên ngành nên gây không ít khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tách 2 'siêu sở' thành 4 sở: Chưa bàn công tác nhân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO