Tác giả Dragon Ball tiết lộ lý do ngừng vẽ manga

22/04/2023 07:13
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Chỉ vì làm mất thứ này mà Akira Toriyama không còn vẽ manga nữa.

Dragon Ball là một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trên toàn thế giới. Hiện tại bộ truyện tranh Dragon Ball Super đang xuất bản được vẽ bởi Toyotarou, một họa sĩ truyện tranh đến từ Nhật Bản. Toyotarou đã được chính Akira Toriyama chọn để vẽ manga chuyển thể Dragon Ball Super, dựa trên tác phẩm trước đây của ông về chuyển thể manga của bộ phim Resurrection 'F'. Tất nhiên, Toriyama vẫn là người quyết định những mạch truyện quan trọng và vẽ thiết kế cho nhân vật mới. Còn tất cả những việc cần thiết khác đều do Toyotarou lo liệu.

photo-1681712719686

Vậy đâu là lý do khiến Akira Toriyama bỏ vẽ manga?

Manga ngắn Sand Land sẽ là tác phẩm tiếp theo của tác giả Akira Toriyama được chuyển thể thành anime sau sự thành công rực rỡ của thương hiệu Dragon Ball. Để quảng bá cho bộ phim, một cuộc phỏng vấn ngắn với tác giả đã được đăng trên trang web chính thức của Sand Land. Akira Toriyama tiết lộ rằng khi đang thực hiện manga Sand Land, ông đã làm mất chiếc bút gỗ yêu thích mà mình đang dùng để vẽ.

Sau đó, Toriyama đã mua chiếc bút mới và cố gắng tùy chỉnh nó cho giống với chiếc bút yêu thích của mình. Đáng tiếc, chiếc bút mới không bao giờ giống được như chiếc bút cũ. Kể từ đó, Akira Toriyama lấy lý do đó làm cái cớ để không vẽ nữa.

photo-1681712758516

Cụ thể Akira Toriyama chia sẻ: "Sand Land được hoàn thành bằng cách scan bản thảo giấy mực vào máy vi tính và dùng phần mềm để lên màu. Tôi hầu như không ngủ được… Sau khi xem xong tất cả các tập, tôi đã làm mất hộp đựng chiếc bút gỗ yêu quý mà tôi đã sử dụng từ rất lâu. Đó là cái bút lâu ngày quen thuộc với tay tôi, dù nó đã bị dao và giấy nhám mài mòn. Đó là chiếc bút đã trở nên quen thuộc với tôi từ lâu. Tôi đã mua một chiếc bút mới và thử gọt bút hết cách này đến cách khác, nhưng cảm thấy không ổn. Kể từ đó, tôi lấy nó làm cái cớ để hầu như không vẽ manga nào (cười)."

Cho đến nay, cuộc tranh luận xung quanh việc liệu Akira Toriyama có ngừng vẽ do mất hộp đựng bút hay không vẫn chưa có hồi kết. Tuy nhiên, rõ ràng là chiếc hộp đựng bút bị mất này có giá trị tình cảm đặc biệt đối với Toriyama. Được biết, tác giả Dragon Ball đã mua chiếc bút đó vào năm 14 tuổi, rồi điều chỉnh cả chiều dài tay cầm và độ sâu của ngòi để phù hợp với sở thích của mình.

Toriyama cũng từng mua thêm nhiều chiếc bút khác, nhưng ông vẫn cứ dùng mãi cái bút cũ mà ông yêu thích. Tất cả những tác phẩm của Toriyama vẽ đều được tạo ra bởi cùng một chiếc bút đó. Thậm chí trong quá khứ, ông đã từng dành 30 phút để tìm kiếm chiếc bút chỉ để chụp một bức ảnh với nó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác giả Dragon Ball tiết lộ lý do ngừng vẽ manga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO