Ngày 1/5 là ngày nghỉ cuối cùng trong đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Càng về tối muộn, mật độ giao thông tại cửa ngõ ra vào Thủ đô càng tăng cao đột biến dẫn đến ùn tắc cục bộ.
Đường tắc, thậm chí kẹt cứng nhiều giờ đồng hồ chính là nỗi ám ảnh đối với nhiều lái xe sử dụng ô tô cá nhân khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Theo Chủ tịch Quốc hội, các doanh nghiệp của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) có ưu thế khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực ở Việt Nam, trong đó có phát triển hạ tầng giao thông, đường cao tốc, đường sắt đô thị...
Tết Giáp Thìn, tình trạng ùn tắc nhiều nơi giảm do có kinh nghiệm hơn trong tổ chức giao thông cũng như có thêm các công trình giao thông mới như cầu, đường cao tốc, theo Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Ô tô nêm cứng cửa ngõ các thành phố lớn đã trở thành "đặc sản" sau mỗi kỳ nghỉ Tết. Vậy đi thế nào để đường trở lại thành phố không trở thành nỗi ám ảnh của mọi người?
Cao tốc 4 làn xe, không làn dừng khẩn cấp trong khi lượng phương tiện những ngày cận Tết tăng cao, chỉ một vụ va chạm diễn ra, lập tức xảy ra ùn tắc kéo dài.
Vụ kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài 4km trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức, TP.HCM diễn ra từ rạng sáng và kéo dài tới trưa 30/1, nhưng vẫn còn tiếp diễn.
Đường cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, nối quận 12 với quận Gò Vấp xảy ra ùn tắc nghiêm trọng khiến hàng nghìn người chôn chân, phải nhích từng mét giữa trưa nắng ngày chủ nhật.
Các doanh nghiệp Trung Quốc chia sẻ mong muốn đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam bằng việc đầu tư vào hạ tầng và năng lượng. Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh những đề xuất này.
Cảnh phải nhích từng mét trong nhiều giờ đồng hồ là nỗi ám ảnh đối với nhiều người khi trở lại thành phố sau dịp nghỉ lễ. Nếu không may ở trong tình cảnh éo le này hãy bình tĩnh, bởi vội vàng hấp tấp không giúp đường đỡ tắc hơn.