Tác dụng của việc bổ sung magiê ngăn đường huyết tăng vọt

HẠ MÂY (THEO EVERYDAYHEALTH)| 28/09/2024 17:07

Không nạp đủ magiê có thể làm gián đoạn nhiều quá trình diễn ra trong cơ thể mỗi ngày. Bổ sung magiê có thể ngăn đường huyết cao.

Tác dụng của việc bổ sung magiê ngăn đường huyết tăng vọt
Tác dụng của việc bổ sung magiê ngăn đường huyết tăng vọt. Đồ họa: Hạ Mây

Việc bổ sung đủ magiê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường (bệnh tiểu đường) loại 2, điều trị tăng đường huyết, tăng insulin máu. Nếu bạn được chẩn đoán mắc chứng kháng insulin hoặc tiền đái tháo đường, thì việc bổ sung thêm magiê có thể thực sự giúp ích.

Hơn nữa, nếu bạn bị đái tháo đường, việc bổ sung magiê cũng có thể giúp bạn khỏe mạnh. Mắc bệnh đái tháo đường loại 2 làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng những người có mức magiê trong máu cao hơn - ít có khả năng mắc bệnh tim mạch vành hơn.

Magiê giúp cơ thể hấp thụ các khoáng chất thiết yếu khác, bao gồm canxi và kali - nghĩa là đóng vai trò trong tất cả các chức năng mà các khoáng chất đó hỗ trợ, chẳng hạn như duy trì sức khỏe của xương.

Một số nguồn thực phẩm tốt nhất của magiê là những thực phẩm có nhiều chất xơ như rau bina, hạt điều, đậu đen, bơ đậu phộng... Những người thường xuyên uống rượu bia, tập thể thao cường độ cao... cũng nên bổ sung magiê bằng các loại rau củ để phòng nguy cơ tăng đường huyết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của việc bổ sung magiê ngăn đường huyết tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO