Tác dụng của uống 2 tách trà đen mỗi ngày

02/09/2022 10:59

Kết quả ghi nhận uống 2 tách trà đen mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do tất cả các nguyên nhân lên đến 12%.

Trà là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, sau nước lọc. Trà đen phổ biến nhất ở Vương quốc Anh và Mỹ. Trà xanh, trà nhài, trà trái cây và thảo mộc phổ biến hơn ở các nước khác.

Cả trà đen và trà xanh đều làm từ cây trà, khác biệt ở cách chế biến. Trà xanh được xử lý ngay sau khi hái còn trà đen được ủ cho lên men.

Ảnh minh họa: Medicinenet

Các nhà khoa học từ lâu đã nghiên cứu về lợi ích với sức khỏe của các loại trà khác nhau. Một phân tích mới đây đã xem xét thói quen uống trà của gần nửa triệu người sống ở Vương quốc Anh.

Kết quả ghi nhận uống từ 2 tách trà đen trở lên, có hoặc không có sữa, có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do tất cả các nguyên nhân lên đến 12%. Phân tích được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine.

Nhóm đăng ký khảo sát gần 500.000 người gồm cả nam giới và nữ giới, từ 40 đến 69 tuổi. Tất cả các tình nguyện viên đều được khám sức khỏe và cung cấp mẫu máu, nước tiểu, nước bọt.

Sau đó, họ hoàn thành một bảng câu hỏi về thói quen uống trà (mỗi ngày uống bao tách, mức độ nóng). Họ được theo dõi trong thời gian trung bình là 11 năm.

Các tác giả ghi lại dữ liệu về chế độ ăn uống, lối sống, sức khỏe, dân tộc và tình trạng kinh tế xã hội của tất cả những người tham gia. Họ xem xét các yếu tố này để điều chỉnh tỷ lệ tử vong.

Gần 85% tình nguyện viên cho biết đã uống trà, 89% uống trà đen. Hầu hết uống từ 2 đến 5 tách mỗi ngày, 19% uống nhiều hơn 6 tách mỗi ngày.

Trong thời gian theo dõi, gần 30.000 người qua đời. Các tác giả phát hiện nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân giảm khoảng 12% khi lượng trà từ 2 tách trở lên mỗi ngày.

Những người uống nhiều hơn 3 tách mỗi ngày không có nguy cơ tử vong thấp hơn những người uống từ 1 đến 3 tách.

Thêm sữa hoặc đường không ảnh hưởng nhiều đến những lợi ích của trà đen.

Những người uống nhiều hơn 2 tách trà mỗi ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, thiếu máu cục bộ và đột quỵ thấp hơn.

Theo Medical News Today, trà chứa nhiều polyphenol, là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều sản phẩm thực vật. Trà xanh chứa nhiều polyphenol hơn trà đen.

Chế độ ăn giàu polyphenol có thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh, bao gồm huyết áp cao, một số bệnh ung thư, tim mạch và tiểu đường loại 2.

Trà đen có chứa polyphenol được gọi là theaflavins và thearubigin. Trong đó, theaflavins là chất chống oxy hóa mạnh và có đặc tính chống viêm, chống ung thư và kháng khuẩn, giúp kiểm soát lipid máu.

Tác hại của uống trà, cà phê quá nóng

Tác hại của uống trà, cà phê quá nóng

Những người thích thưởng thức trà, cà phê nóng quá mức có nguy cơ mắc ung thư thực quản cao hơn.
Nên uống trà xanh vào lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Nên uống trà xanh vào lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng giúp giảm căng thẳng đầu ngày, không nên uống trước lúc đi ngủ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của uống 2 tách trà đen mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO