Tác dụng của rau mùi - loại rau gia vị không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết

12/02/2024 17:00

Rau mùi là loại rau gia vị không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết, dưới đây là những tác dụng của rau mùi.

Rau mùi là loại rau gia vị vô cùng quen thuộc trong mâm cơm ngày Tết. Loại rau này không chỉ xanh đẹp mắt mà còn có giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ.

Dưới đây là những tác dụng của rau mùi với sức khoẻ

Hỗ trợ giảm đường trong máu

Bài viết của DS Trần Thị An trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, thì hãy bổ sung rau mùi trong chế độ ăn uống.

Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng lá rau mùi chứa các enzym hoạt hóa, giúp hỗ trợ giảm lượng đường trong máu.

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa dễ dàng

Lá rau mùi rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Điều đó giúp tăng cường tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và giúp bạn kiểm soát chứng đầy hơi và táo bón. Cung cấp chất xơ, rau mùi giúp bạn cảm thấy no hơn và ngăn ngừa ăn quá nhiều, đồng thời giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh.

Tác dụng của rau mùi - loại rau gia vị không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết-1
Rau mùi rất tốt cho sức khoẻ

Kích thích sởi ra nhanh

Trong dân gian, rau mùi là loại thảo dược tác dụng vô cùng lớn với bệnh sởi. Nhờ tính nóng ấm, loại thảo dược này có thể giúp kích thích sởi ra nhanh và mau khỏi ở trẻ nhỏ.

Bài thuốc này rất hữu hiệu với những trường hợp trẻ lên sởi nhưng gặp gió bị lạnh khiến sởi không mọc được tiếp. Sắc rau mùi lấy nước cho trẻ uống sẽ giúp sởi mọc nhanh hơn và mau lành.

Giúp ổn định đường huyết

Nhiều thử nghiệm cho thấy, thành phần trong rau mùi cũng có tác dụng tốt đối với việc ổn định huyết áp, nhất là với những người huyết áp cao. Chiết xuất từ hạt rau mùi có tác dụng làm giảm huyết áp khá hiệu quả khi sử dụng đúng cách.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Rau mùi chứa chất chống oxy hóa như terpinene, quercetin và tocopherols chống lại tổn thương tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch. Theo nghiên cứu, các chất chống oxy hóa này hỗ trợ giảm viêm, ngừa ung thư và bảo vệ thần kinh.

Trên đây là những tác dụng của rau mùi với sức khoẻ. Hãy thường xuyên bổ sung rau mùi vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Theo VTC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của rau mùi - loại rau gia vị không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO