Tác dụng của kiều mạch trong việc hạ huyết áp, mỡ máu

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 08/12/2022 15:40

Kiều mạch chứa quercetin, rutin, phytosterol, axit linoleic và các loại nguyên tố vi lượng, có thể điều tiết huyết áp, đường huyết và mỡ máu.

Tác dụng của kiều mạch trong việc hạ huyết áp, mỡ máu
Kiều mạch có nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Doãn Hằng

Hạ huyết áp

Rutin trong kiều mạch có thể làm sạch và mềm mạch máu, cải thiện vi tuần hoàn của cơ thể con người. Đồng thời, còn giúp phục hồi các mạch máu của bệnh nhân tăng huyết áp và ổn định huyết áp.

Hạ đường huyết

Những chất quercetin, rutin, phytosterol, axit linoleic trong kiều mạch có tác dụng điều chỉnh hai chiều đối với lượng đường trong máu và thường được coi là insulin thực vật tự nhiên. Kiều mạch còn có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

Điều hòa lipid máu

Kiều mạch có thể làm giảm đáng kể mức chất béo trung tính của người bị tăng lipid máu và mức cholesterol. Flavonoid có trong kiều mạch cũng có tác dụng hạ đường huyết, lipid máu, chống oxy hóa và chống ung thư.

Ngoài ra, hàm lượng xenlulo trong kiều mạch cao tới 1,6%, gấp 8 lần so với gạo tẻ hoặc bột mì thông thường. Xenlulo không chỉ có tác dụng thư giãn ruột mà còn ngăn ngừa ung thư trực tràng, bệnh trĩ và giãn tĩnh mạch.

Đồng thời còn có thể điều hòa cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng cảm giác no, chống béo phì.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của kiều mạch trong việc hạ huyết áp, mỡ máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO