Tác dụng của khoai mỡ đối với giảm cân và giảm cholesterol

Kiều Vũ (theo Mayo & Sugarfit)| 22/01/2024 10:34

Khoai mỡ được xem là có lợi cho quá trình giảm cân và kiểm soát cholesterol nhờ chất xơ hoà tan.

Tác dụng của khoai mỡ đối với giảm cân và giảm cholesterol
Khoai mỡ được xem là có tác dụng với quá trình giảm cân. Ảnh: Phạm My

Trong 100g khoai mỡ nấu sẽ cung cấp 140 calo, 27g carbohydrate, 1g protein, 4g chất xơ… Trong khoai mỡ có 1 chất xơ là glucomannan, được cho là giúp giảm cân. Khi tiêu thụ chất xơ có thể chuyển thành dạng gel nằm trong dạ dày và cho tạo cảm giác thấy no lâu hơn. Do đó hạn chế được cảm giác thèm ăn và có lợi cho việc giảm cân.

Khoai mỡ còn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức cholesterol vì chất xơ hoà tan đặc biệt có trong khoai mỡ. Về cơ bản, chất xơ hoà tan hoạt động bằng cách luân chuyển xung quanh cholesterol, liên kết với nó và loại bỏ nó khỏi cơ thể. Thêm vào đó beta-carotene do khoai mỡ cung cấp còn đảm bảo khả năng sản xuất cholesterol có lợi (HDL-cholesterol) cho cơ thể.

Bên cạnh đó, khoai mỡ còn được cho là giúp kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên với tác dụng này cần tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng dùng để thích hợp, đồng thời tránh bị tương tác với các loại thuốc khác, dẫn đến những tác dụng phụ.

Khoai mỡ có thể dung để nấu canh với tôm khô, canh khoa mỡ cá lóc; dùng để làm các loại bánh, nấu chè… Những người có vấn đề về thận, phụ nữ đang cho con bú, người bị thiếu protein nên tránh ăn khoai mỡ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của khoai mỡ đối với giảm cân và giảm cholesterol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO