Tác dụng của ăn bưởi tới người có chỉ số axit uric cao

Phương Anh (T/H)| 29/11/2023 08:33

Đối với những người có nồng độ axit uric cao, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều loại trái cây là rất quan trọng. Dưới đây là tác dụng của trái bưởi tới người có chỉ số axit uric cao.

Tác dụng của ăn bưởi tới người có chỉ số axit uric cao
Thêm bưởi vào chế độ ăn có thể làm giảm nồng độ axit uric, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gout. Đồ hoạ: Phương Anh

Bệnh gout là một dạng viêm khớp phổ biến, người bệnh thường chịu những cơn đau đột ngột và dữ dội ở các khớp ngón chân, ngón tay, đầu gối. Ngoài những cơn đau là hiện tượng sưng đỏ, thậm chí không đi lại được. Một số phương pháp phòng ngừa bệnh gout như kiểm soát cân nặng, duy trì lối sống lành mạnh và có một chế độ ăn hợp lí.

Một nghiên cứu được công bố trên thư viện Y khoa National Library of Medicine (Hoa Kì) cho thấy, việc bổ sung vitamin C có thể làm giảm nồng độ axit uric trong cơ thể. Điều này cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gout.

Trong bưởi có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, vitamin C, kali, canxi... Mặc dù không có màu cam, nhưng trái bưởi lại chứa một lượng vitamin C lớn. Có khoảng 95 mg vitamin C trong 100 gram bưởi. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn ăn kiêng tuyệt vời cho những ai có chỉ số axit uric cao hoặc mắc bệnh gout.

Thêm bưởi vào chế độ ăn cũng có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh đái tháo đường. Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Hebrew (Israel) và Bệnh viện Đa khoa Massachusettes (Mỹ) cho biết, chất naringenin chống oxy hóa có trong bưởi có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đồng thời, quá trình này giúp cải thiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, ăn bưởi cũng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Trái bưởi chứa nhiều pectin. Đây là một loại chất xơ hoà tan giúp cơ thể đốt cháy lượng Cholesterol trong máu.

Đối với những người có chỉ số axit uric cao hoặc bị mắc bệnh gout nên có chế độ ăn lành mạnh, uống nhiều nước, hạn chế rượu bia. Bên cạnh đó, nên kiểm tra nồng độ axit uric trong máu thường xuyên cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của ăn bưởi tới người có chỉ số axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO