Tác động của hạt dưa với người có đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 09/09/2023 21:08

Khi insulin tiết ra không đủ và phản ứng của tế bào với insulin không giảm thì đường huyết sẽ tăng cao, tình trạng này kéo dài sẽ làm gia tăng hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Do đó, trong quá trình ăn uống chúng ta cần lựa chọn kĩ các loại thực phẩm. Dưới đây là tác động của hạt dưa với người có đường huyết cao.

Tác động của hạt dưa với người có đường huyết cao
Hạt dưa có tác động đến đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Các loại hạt như hạt dưa sau khi vào cơ thể con người sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều năng lượng, nguyên nhân chủ yếu là do dầu và calo trong hạt dưa rất cao.

Chất béo khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành một ít đường và nhiệt, ảnh hưởng đến việc điều hòa lượng đường trong máu.

Đối với người bình thường, ngay cả khi ăn nhiều hạt dưa trong cuộc sống hằng ngày, lượng đường trong máu sẽ tạm thời tăng lên.

Vì vậy, chúng ta chỉ nên ăn một lượng nhỏ hạt dưa, việc này sẽ không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân tiểu đường bị suy giảm chức năng, việc ăn nhiều hạt dưa trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu tăng cao và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Do đó, nếu chú ý 3 điểm sau khi ăn hạt dưa thì người có đường huyết có thể ăn hạt dưa.

Kiểm soát mức tiêu thụ

Hạt dưa tuy tốt cho sức khỏe nhưng cũng là loại thực phẩm giàu năng lượng, tiêu thụ quá mức sẽ dễ dẫn đến thừa calo. Hãy kiểm soát lượng hạt dưa ăn hằng ngày, mỗi lần chỉ nên ăn một nắm nhỏ.

Theo dõi lượng carbohydrate của bạn

Hạt dưa chứa một lượng carbohydrate nhất định sẽ chuyển hóa thành lượng đường trong máu. Do đó, người có đường huyết cao, tiểu đường cần kiểm soát lượng carbohydrate nạp vào tùy theo thể trạng của mình.

Chọn hạt dưa ít muối, đườngMột số hạt dưa được chế biến, cho thêm muối hoặc đường, người tiểu đường nên chọn hạt dưa ít muối, ít đường, cố gắng tránh ăn quá nhiều hạt dưa đã qua chế biến.

Bài liên quan
  • Lợi ích của tỏi với người có đường huyết cao
    Đường huyết tăng cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan gây ra hậu quả khôn lường. Nếu phát hiện mắc bệnh cần chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống, nhằm kiểm soát đường huyết trong phạm vi tiêu chuẩn. Dưới đây là lợi ích của tỏi với người có đường huyết cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác động của hạt dưa với người có đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO