Tác động của bánh trung thu với người có đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 12/09/2024 07:51

Bánh trung thu chứa nhiều đường và chất béo, tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến đường huyết.

Tác động của bánh trung thu với người có đường huyết cao
Tác động của bánh Trung thu với người có đường huyết cao. Đồ họa: Hạ Mây

Vì bánh trung thu chứa một lượng lớn đường nên ăn loại bánh này sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao và khiến tình trạng bệnh nhân đái tháo đường trở nên trầm trọng hơn.

Một số bệnh nhân đái tháo đường có thể bị nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường phụ thuộc insulin, cần phải ăn uống thận trọng.

Bệnh nhân đái tháo đường nên tập trung vào việc kiểm soát bệnh tật, ăn càng ít bánh trung thu càng tốt.

Chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều bánh trung thu không đường vì dù không thêm đường sucrose vào nhưng hàm lượng chất béo trong loại bánh trung thu này vẫn rất cao.

Chất béo chứa lượng calo cao hơn nhiều so với carbohydrate, đây là một trong những điểm mấu chốt trong bánh trung thu.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường là kiểm soát lượng calo, bánh trung thu được làm từ bột mì, carbohydrate trong đó có thể chuyển hóa thành glucose và khiến lượng đường trong máu tăng cao.Bánh trung thu rất giàu chất béo không nên ăn cùng đồ uống lạnh, nếu không có thể gây tiêu chảy. Tốt nhất nên pha một tách trà nóng khi ăn bánh trung thu, điều này không chỉ giúp tiêu hóa, giảm nhờn mà còn tạo thêm sự thú vị cho người thưởng thức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tác động của bánh trung thu với người có đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO