Tá hỏa khi phát hiện con trai lớp 7 xem phim người lớn

MINH AN| 12/01/2022 19:30

Có rất nhiều bậc cha mẹ cảm thấy sốc khi phát hiện con xem phim người lớn. Hàng loạt các biện pháp ngăn chặn đã được bố mẹ thiết lập như mắng “phủ đầu” con, cấm con dùng điện thoại nhưng trong những tình huống thế này thực sự cha mẹ nên làm gì?

Anh Nguyễn Tiến Thảo (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết hai vợ chồng anh chỉ sinh được một cậu con trai nên từ nhỏ đã rất cưng chiều cậu bé.

“Tôi chỉ là một ông bố bình thường như bao ông bố khác, sáng đi làm, tối về chơi cùng con nhưng thời gian qua hai vợ chồng tôi đều khá bận rộn, cũng may con trai tôi là cậu bé ngoan ngoãn nên tôi cũng yên tâm.

Từ nhỏ tôi đã dạy cháu sự tự lập, sống có trách nhiệm và tính kỷ luật cao nên kể cả tôi có đi công tác hàng tháng thì cũng rất yên tâm với cậu con trai.

Tôi luôn coi con trai như một người bạn và hai bố con sẵn sàng ngồi lại cùng nhau, tâm sự mỗi khi con gặp vấn đề điều đó làm tôi rất yên tâm và không có bất cứ mối lo lắng nào về con”, anh Thảo kể.

Con trai học trường tư nên từ sớm anh đã sắm cho con điện thoại thông minh để tiện cho việc con tra tài liệu cũng như tiện cho thông tin liên lạc.

Thế nhưng, cách đây hơn 1 tuần anh Thảo vô cùng bất ngờ khi vô tình phát hiện con trai lớp 7 mình phim người lớn và đọc truyện về tình dục.

xem-phim.jpeg
Ảnh minh họa

“Nhiều người khuyên tôi phải cấm thằng bé ngay lập tức vì không thể mới lớp 7 mà đã tìm hiểu về “phim đen” rồi lại có lối sống lệch lạc thì nguy, người khác thì bảo tôi cấm con dùng thiết bị công nghệ nhưng tôi vẫn đang băn khoăn không biết làm sao cho hợp lý để kéo con lại gần mình”, vị phụ huynh này băn khoăn.

Theo các chuyên gia giáo dục thì điều quan trọng nhất khi phát hiện con tìm hiểu về phim đen bố mẹ hãy giúp trẻ tìm cách tránh sự cám dỗ thay vì chống lại nó. Hãy nói cho trẻ biết tác hại của phim người lớn và thời điểm này con không phù hợp để xem.

Phụ huynh nên nhớ những gì trẻ suy nghĩ không quan trọng bằng những hành động trẻ làm. Xem phim người lớn mới chỉ dừng lại ở màn hình, nhưng trẻ tìm cách để quan hệ tình dục với người khác giới và nếu mang thai ngoài ý muốn sẽ là cả một vấn đề nghiêm trọng.

Khi phát hiện trẻ dưới 18 tuổi cố tình truy cập vào các nội dung khiêu dâm bố mẹ không nên phản ứng quá mức, nhưng cha mẹ cần phải kiên quyết bằng việc đưa ra những quy tắc. Lần vi phạm đầu tiên, chỉ cần nhắc nhở, hoặc phạt nhẹ bằng cách không cho sử dụng máy tính và điện thoại trong vài ngày.

Nếu phát hiện những vi phạm lặp lại, thì hình phạt sẽ nghiêm khắc hơn. Lúc ấy có thể phải thiết lập các bộ lọc ngăn chặn tài liệu khiêu dâm, nhưng cần phải nói rõ cho con biết tại sao bố mẹ phải làm điều đó, phần mềm chỉ được gỡ bỏ khi con đã có ý thức thay đổi.
Cách giáo dục trẻ tốt nhất là cha mẹ hãy thể hiện cảm giác gần gũi cho con cái.

Ở các gia đình phương tây, ít nhất bố hoặc mẹ dành cho con 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày, cùng trẻ làm những việc trong gia đình, thảo luận những vấn đề quan tâm.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý, các biện pháp thiên về cấm đoán hay dọa nạt hầu như đều không hiệu quả trong việc hạn chế trẻ xem phim người lớn mà phải sử dụng biện pháp giáo dục mềm dẻo.

Ngoài ra, cha mẹ cần tạo môi trường để cha mẹ và con cái hiểu nhau hơn. Theo đó, phụ huynh cần cập nhật kiến thức về các câu chuyện xoay quanh giáo dục giới tính hay các ứng dụng, các mối nguy hiểm tiềm ẩn trên internet và sẵn sàng là người đồng hành cùng con trên mọi con đường, để con thực sự tin tưởng và sẻ chia với phụ huynh những gì con đang nghĩ.

Làm được điều này, hoảng cách giữa con và cha mẹ được đẩy lại gần hơn một chút. Con cũng thoải mái chia sẻ những câu chuyện về giới tính hơn, mặc dù chưa hẳn là mở lòng để sẻ chia tất cả. Tuy nhiên, tôi tin, dần dần, mọi chuyện sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tá hỏa khi phát hiện con trai lớp 7 xem phim người lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO