Synology DS220+: Bản NAS nâng cấp toàn diện của DS218+, tăng gần gấp đôi hiệu suất

Tuấn Anh| 04/07/2020 16:42

Việt BáoNếu bạn là người dùng thiết bị NAS Synology DS218+, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm so với bản này, DS220+ có nâng cấp gì mới. Câu trả lời là có, và rất nhiều.

Ngày nay, người dùng công nghệ đã bắt đầu quan tâm nhiều đến NAS thay cho giải pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống là USB Flash Drive, ổ cứng gắn ngoài hay đám mây công cộng. Mới đây, Synology vừa ra mắt hàng loạt dòng NAS 2020 Plus Series với cấu hình khác nhau cho người dùng lựa chọn như: DS920+, DS720+, DS420+ và DS220+. So với 2018 Plus Series, CPU và RAM của các model được tăng cường hơn nhiều. Ngoài ra, Synology cũng cung cấp nhiều phần mềm miễn phí để giúp người dùng cá nhân và doanh nghiệp bảo vệ, chia sẻ và xử lý dữ liệu toàn diện.

Synology DS220+ là thiết bị NAS nhỏ gọn và hiệu suất cao, ngoài chức năng lưu trữ dữ liệu còn là một trung tâm đa phương tiện (Multimedia Center) cho gia đình hoặc những người đam mê CNTT.

DS220+ nổi bật với CPU lõi kép Intel Celeron J4025, tốc độ xung nhịp lên tới 2,9 GHz, bộ nhớ RAM DDR4 2 GB, có thể mở rộng lên tới 6 GB. Khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu, khi truy cập tiêu tốn 14,69W, ở chế độ nhàn rỗi chỉ tiêu tốn 4,41W. Đặc biệt, so với bản DS218+, DS220+ được tăng cường thêm một cổng LAN RJ45, tổng cộng là 2 cổng LAN RJ45 1GbE với Link Aggregation (phương thức gộp nhiều cổng mạng thành một nhằm tăng tốc độ đường truyền).

Những tính năng đáng chú ý của Synology DS220+:

Chia sẻ và đồng bộ dữ liệu dễ dàng

Dễ dàng truy cập, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên các hệ điều hành và thiết bị khác nhau bằng DS220+.

Bảo vệ và khôi phục dữ liệu tức thời

Sao lưu dữ liệu quan trọng và giảm thời gian phục hồi (RTO) của bạn với Snapshot Replication.

Trung tâm đa phương tiện (Multimedia Center)

Sắp xếp, truyền phát nhạc, video, ảnh trên tất cả các thiết bị của bạn thông qua Audio Station, Video Station và Photo Station.

Với thuật toán deep learning, Moments có thể giúp người dùng tự động tập trung các ảnh thành nhóm theo đối tượng và địa điểm.

Truy cập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu

QuickConnect cho phép người dùng truy cập vào NAS Synology từ mạng internet bất kỳ mà không cần phải mở cổng trên router một cách phức tạp.

Cung cấp sức mạnh cho làm việc nhóm

Xây dựng bộ lưu trữ đám mây riêng mạnh mẽ mà không phải trả phí duy trì định kỳ so với việc dùng đám mây công cộng như Google Drive, OneDrive, Box.net... Synology Drive cung cấp quyền truy cập tệp tin toàn diện qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động. Synology Office cho phép nhiều thành viên trong nhóm có thể làm việc cùng lúc trên tài liệu.

Ứng dụng hiệu suất cao

So sánh DS218+ và DS220+

Ghi chú:

Đối với Web PHP, điểm càng cao, hiệu suất càng tốt, vì nó chỉ ra số lượng phản hồi mà model có thể xử lý mỗi giây.

Đối với Synology Drive và Moments, điểm càng ít, hiệu suất càng tốt, vì mất thời gian ít hơn để chuyển / lập chỉ mục tệp và ảnh.

Như vậy chúng ta có thể thấy, so với DS218+, DS220+ tăng cường hiệu suất xử lý lên đến 97% (Web PHP), 15% (Drive) và 20% (Moments).

Tóm lại, nếu bạn đang sử dụng thiết bị NAS DS218+ của Synology, có rất nhiều lý do để nâng cấp lên DS220+, trong đó đáng chú ý nhất là bộ vi xử lý được nâng cấp (Intel Celeron J3355 nâng lên Intel Celeron J4025), hiệu suất được tăng cường, thêm một cổng LAN RJ45 1GbE để gộp nhiều cổng mạng thành một nhằm tăng tốc độ đường truyền... Còn nếu bạn chưa sử dụng NAS bao giờ, đây là lúc để sắm cho mình một thiết bị lưu trữ NAS DS220+ để tự tạo một "đám mây cá nhân" thay vì sử dụng "đám mây công cộng" hoặc các thiết bị lưu trữ truyền thống như USB Flash Drive, ổ cứng di động..., vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho dữ liệu của bạn.

Cấu hình chi tiết của Synology DS220+:

Synology DS220+

Internal Bay

2

CPU

Intel Celeron J4025

2-core 2.0 GHz burst 2.9 GHz

Memory

DDR4 2 GB

Expandable up to

6 GB (2+4 GB)

External Port

2 x USB 3.0

Ethernet

2 x 1GbE

Built-in M.2 SSD slot

-

Surveillance

2 free, up to 25

Warranty

2-year

Nếu muốn biết thêm chi tiết về DS220+, bạn đọc có thể liên lạc với team Synology qua link sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Synology DS220+: Bản NAS nâng cấp toàn diện của DS218+, tăng gần gấp đôi hiệu suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO