Suzuki 'xì-po' 22 năm tuổi 'hét' giá 1,2 tỷ đồng ở Đồng Nai

01/02/2023 10:59

Anh Nguyễn Minh Trọng (Đồng Nai) đang rao bán chiếc Suzuki “xì-po” 22 năm tuổi gắn biển số "ngũ quý 8" với giá lên đến 1,2 tỷ đồng.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Minh Trọng, một người chuyên sưu tầm xe máy biển đẹp, ô tô cổ ở Đồng Nai cho biết, chiếc Suzuki “xì-po” được anh mua lại cách đây 1 năm. Hiện xe đang được rao giá 1,2 tỷ đồng, cao hơn giá của chiếc xì-po ngũ quý 7 của anh từng được bán với giá 1 tỷ đồng.

Anh Trọng lý giải giá đắt là vì Suzuki “xì-po” nguyên bản vốn đã rất hiếm trên thị trường, lại còn sở hữu biển "ngũ quý 8" cực VIP. Đây là một trong những bộ số đẹp nhất và rất được các dân chơi ưa chuộng.

"Có thể khẳng định đây là chiếc xì-po biển ngũ quý 8 độc nhất Việt Nam hiện nay. Con số mang ý nghĩa phát tài, phát lộc, thịnh vượng. Vì thế xe có giá trị sưu tầm, hướng đến đối tượng khách hàng là những người chịu chi sẵn sàng mua để thỏa mãn đam mê của mình", anh Trọng nhấn mạnh.

Theo anh Trọng, chiếc xe thuộc phiên bản RGV 120 (xì po 120) đời 2001 hiện đã lăn bánh được 30.000km. Vì được chủ cũ giữ gìn cẩn thận nên ngoại hình xe còn rất mới và nguyên bản dù đã qua 22 năm sử dụng.

Xe máy Suzuki RGV 120 là dòng 2 kỳ côn tay với kiểu dáng xe số phổ thông (underbone), được sản xuất dành riêng cho thị trường Malaysia và là phiên bản cao cấp hơn của chiếc RG Sport 110.

Tại Việt Nam, mẫu xe này cùng với "đàn em" RG Sport 110 và chiếc Suzuki Satria có cấu trúc tương tự nhưng khác kiểu dáng, nên dân chơi thường được gọi là "Su xì-po" để dễ phân biệt.

Cận cảnh biển số VIP của chiếc "Su xì-po"

Su xì-po gây ấn tượng mạnh với khả năng tăng tốc vượt trội so với nhiều mẫu xe 4 kỳ. Tuy nhiên, những thay đổi nghiêm ngặt về khí thải đã khiến Suzuki dừng bán mẫu xe này vào năm 2006.

Cách đây gần 20 năm, một chiếc Suzuki xì-po là một gia tài lớn mà nhiều thanh niên thế hệ cuối 7X, đầu 8X mơ ước được ngồi lên.

Xe còn mới đến mức yên, lớp sơn cùng bộ tem không tỳ vết như mới vừa xuất xưởng.

Bên cạnh "dàn áo" như mới, chiếc Suzuki xì-po biển "ngũ quý 8" vẫn dùng dàn mâm, lốp nguyên bản với bánh trước có kích cỡ 70/90/17, và bánh sau là 80/90/17.

Đặc điểm khiến Suzuki RGV 120 và các biến thể của nó trở thành "huyền thoại" đối với người chơi xe tại Việt Nam đó là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió, tạo ra với công suất lên tới 15,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Đối với nhiều dân chơi thời cách đây hơn 20 năm, đây không khác gì một mẫu xe phân khối lớn.

Y Nhụy 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Suzuki 'xì-po' 22 năm tuổi 'hét' giá 1,2 tỷ đồng ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO