Suýt chút nữa Sơn Tùng M-TP đã phải đổi nghệ danh vì thủ đoạn chiếm đoạt bản quyền thương hiệu của đối tượng từng biến PewPew thành nạn nhân

05/07/2021 16:42

Rất may cho Chủ tịch M-TP là Cục sở hữu trí tuệ đã bác đơn đăng kí của đối tượng này khi có ý định chiếm đoạt bản quyền thương hiệu 'Sơn Tùng M-TP'.

Những ngày gần đây, nhiều Youtuber nổi tiếng tại Việt Nam như PewPew, Tam Mao TV... không may rơi vào tình trạng có thể mất đi "đứa con tinh thần" bất kỳ lúc nào vì lý do tên kênh đã bị đăng ký bản quyền bởi một công ty khác. Không dừng lại ở đó, công ty này còn giở thủ đoạn tương tự với Sơn Tùng M-TP, cũng nhằm mục đích chiếm đoạt nhiều nền tảng mạng xã hội.

Suýt chút nữa Sơn Tùng M-TP đã phải đổi nghệ danh vì thủ đoạn chiếm đoạt bản quyền thương hiệu 1

Đơn đăng ký thương hiệu PewPew của một công ty có trụ sở tại Hà Nội

Theo đó, công ty TNHH A**, đơn vị đã đăng ký bản quyền đối với nhãn hiệu "PewPew" được phát hiện cũng đăng ký luôn tên thương hiệu "Sơn Tùng M-TP". Đơn đăng ký được công ty này nộp lên cục Sở hữu trí tuệ từ ngày 27/4/2019.

Suýt chút nữa Sơn Tùng M-TP đã phải đổi nghệ danh vì thủ đoạn chiếm đoạt bản quyền thương hiệu 2

Đơn vị trên còn đăng kí luon nhãn hiệu "Sơn Tùng MTP" tại Cục sở hữu Trí tuệ Việt Nam

Nếu đăng ký này được phê duyệt, rất có thể Chủ tịch M-TP sẽ không được sử dụng cái tên Sơn Tùng M-TP trên các nền tảng chia sẻ video như Youtube và cả các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter...

Thủ đoạn của các công ty kể trên là triển khai đăng ký hàng loạt thương hiệu liên quan đến những KOL, đặc biệt là Youtuber tại Việt Nam, sau đó sẽ sử dụng bản quyền hợp pháp đó để khởi kiện chống lại chủ sở hữu ban đầu.

Theo đại diện kênh Tam Mao TV, các đối tượng kể trên sẽ dùng quyền sở hữu trí tuệ đã đăng ký để "tống tiền", ép chủ sở hữu ban đầu phải mua lại tên thương hiệu nếu muốn tiếp tục sử dụng. Trước đó, đại diện pháp luật của công ty sở hữu bản quyền nhãn hiệu "Tam Mao TV" đã gửi đơn khiếu nại lên Youtube yêu cầu xoá kênh chính chủ.

Tuy nhiên, rất may cho Sơn Tùng là cục Sở hữu trí tuệ đã bác đơn đăng ký của công ty A** vào ngày 14/8/2020. Điều này đồng nghĩa với việc "sếp" sẽ không phải đổi nghệ danh, cũng không có nguy cơ mất trắng kênh Youtube nhiều người theo dõi nhất trong nhóm nghệ sĩ Vbiz hiện tại.

Suýt chút nữa Sơn Tùng M-TP đã phải đổi nghệ danh vì thủ đoạn chiếm đoạt bản quyền thương hiệu 3

May mắn hơn PewPew là Cục sở hữu trí tuệ đã bác đơn đăng kí thương hiệu "Sơn Tùng MTP" của công ty trên

Như vậy, "sếp" vẫn bảo toàn được kênh Youtube 9,43 triệu người theo dõi, trong đó có nhiều MV vài trăm triệu view như "Hãy trao cho anh". 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Suýt chút nữa Sơn Tùng M-TP đã phải đổi nghệ danh vì thủ đoạn chiếm đoạt bản quyền thương hiệu của đối tượng từng biến PewPew thành nạn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO