Suy sụp vì chồng phản bội, người phụ nữ nhận được lời khuyên 'bỏ chồng thì bỏ nhưng không được từ bỏ bản thân'

01/04/2023 21:50

Xuân mệt nhoài buông người xuống chiếc giường và nghĩ 'sao cuộc đời mình lại khốn khổ như thế này, thà rằng đừng sinh ra trong cuộc đời có phải đỡ mệt mỏi không?'.

01

Cha mẹ Xuân mất năm cô học cấp 2, đó là vết hổng lớn trong tâm hồn cô mà không có gì vá được. Dù rằng mồ côi, nhưng chị em cô sống với dì ruột, dì yêu thương chị em cô, kinh tế gia đình cũng không phải suy nghĩ.

Tuy nhiên, nỗi đau của thời niên thiếu và việc thiếu vắng tình thương của cha mẹ khiến cô luôn cảm thấy có một nỗi đau luôn ở đó thỉnh thoảng lại nhói lên. Chỉ cho đến khi gặp Sơn thì Xuân mới thấy nguôi ngoai đi được nỗi buồn cũ. Sơn mang đến cho Xuân niềm hạnh phúc lứa đôi ngập tràn đủ khiến cô cảm thấy yêu đời trở lại.

Suy sụp vì chồng phản bội, người phụ nữ nhận được lời khuyên bỏ chồng thì bỏ nhưng không được từ bỏ bản thân-1

Cô đã nghĩ rằng cha mẹ ở trên thiên đàng đã thương cô mà phù hộ cho cô gặp Sơn và có một tình yêu không sóng gió. Họ kết hôn sau 2 năm yêu và có một cuộc hôn nhân khá hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi sinh con thì mọi thứ thay đổi chóng vánh khi Sơn bỗng dưng hay đi sớm về khuya, ít quan tâm đến vợ con.

Xuân đã chết đứng khi gặp Sơn tay trong tay với người phụ nữ khác ngay ở Hà Nội vào lúc anh báo rằng đi công tác 1 tuần. Điều đáng nói hơn Sơn không quá hoảng hốt hay sợ sệt. Cuộc nói chuyện lúc hai người về nhà, Sơn nói thẳng: "Ly hôn đi. Anh không còn tình cảm với em từ lâu rồi. Em có thể trách anh, nhưng anh cũng không điều khiển được cảm xúc của mình. Cô ấy thú vị hơn em và ở cạnh cô ấy anh cảm thấy hạnh phúc. Anh xin lỗi".

Xuân cũng không mắng Sơn được lấy một lời, xưa nay cô vốn hiền lành đến mức nhu nhược như thế.

02

Sau khi ly hôn Xuân rơi vào trạng thái trầm cảm. Ánh sáng của đời cô chính là Sơn và nó đã tắt. Có những hôm Xuân quên cả cho con ăn, mắt cô sưng đỏ. Cô thậm chí xin nghỉ làm để trốn biệt trong nhà, không muốn gặp ai. Cô nghe thấy một đồng nghiệp gặp cô và nói: "Trời ơi, cái Xuân kia sao, sao nó tàn tạ như vậy". Xuân đã nghĩ rằng nếu không phải sống vì con thì cô cũng chẳng thiết tha gì "cõi tạm" này nữa. Cô trôi trong u uất và đau buồn với những suy nghĩ dằn vặt rằng sao cuộc đời mình lại bất hạnh như thế, sao ông trời lấy đi của cô mọi thứ mang cho cô hy vọng thế?

Hàng xóm mới chuyển đến cũng là một bà mẹ đơn thân. Họ rất nhanh chóng tìm đến với nhau vì có sự đồng cảm. Điều đáng ngạc nhiên cô nhận thấy ở Lan là một năng lượng tích cực tràn trề. Cuộc sống của hai mẹ con Lan khiến cả xóm ngưỡng mộ vì cô ấy lúc nào cũng rạng rỡ, vì nhà cửa cô ấy lúc nào cũng gọn gàng và đời sống tinh thần của cô vô cùng phong phú. Lan thích làm bánh, uống trà, đọc sách và miệng lúc nào cũng nở nụ cười.

Lan rủ Xuân sang uống trà. Trong tia ánh nắng hắt vào phòng, Xuân nhìn thấy Lan đu đưa đôi chân và nhâm nhi tách trà bằng tất cả niềm hạnh phúc riêng cô có. Lan nói rằng cô cảm thấy hài lòng về cuộc sống này.

Suy sụp vì chồng phản bội, người phụ nữ nhận được lời khuyên bỏ chồng thì bỏ nhưng không được từ bỏ bản thân-2

Lúc chưa chồng cô cũng hạnh phúc dù cha mẹ cô bỏ rơi cô từ nhỏ. Lúc lấy chồng Lan cũng cho rằng mình hạnh phúc: "Mình chưa bao giờ trách anh ấy vì chúng mình đã có thời gian đi cùng nhau khá tươi đẹp. Giờ hết duyên thì buông. Mình cho bản thân 2-3 ngày để rơi vào nỗi buồn rồi tự sốc lại. Hai mẹ con mình đi du lịch 1 tháng và khi trở về mình thấy bỏ chồng không tệ như mình nghĩ.

Hiện tại mình chưa bao giờ nói rằng mất lòng tin vào đàn ông hay không lấy chồng nữa, vui mình vẫn lấy. Nhưng mình không trông đợi vào một người chồng để làm mình vui. Như bây giờ này mình thấy hạnh phúc vô cùng".

03

Xem ra cuộc đời Lan cũng chẳng khác Xuân là mấy, nhưng vì sao trong hoàn cảnh nào cô ấy cũng tích cực, cũng chẳng than thân trách phận một lời. Cuộc sống của Lan lúc nào cũng là tận hưởng, còn cuộc đời Xuân chỉ là mệt mỏi. Xuân hỏi Lan: "Vì sao tớ không được như cậu, vì sao lúc nào tớ cũng thấy mình yếu đuối và kém may mắn? Vì sao lúc Sơn rời bỏ tớ, tớ thấy mình như đã mất tất cả?".

Lan đáp: "Nhiều khi sướng hay khổ chỉ là do cách nhìn. Cậu thấy đấy, tớ thực ra cũng không sung sướng hơn cậu, nhưng tớ thấy mọi điều đều có ý nghĩa cả. Bỏ chồng thì bỏ, nhưng nhất định không được từ bỏ bản thân. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống hãy vui sống mỗi ngày theo cách của mình và tuyệt đối không được đặt cảm xúc của mình cho người khác quyết định.

Tất nhiên, không phải ai lúc nào cũng có thể dũng cảm mãi được. Nhưng nếu mệt nghỉ ngơi một chút, cho mình buồn một chút, khóc một chút... rồi lại cố gắng. Hạnh phúc lứa đôi sẽ có được nếu cậu biết hạnh phúc một mình và ngay cả khi không có đôi lứa hạnh phúc cậu vẫn cần tìm cách biết sống một mình hạnh phúc".

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Suy sụp vì chồng phản bội, người phụ nữ nhận được lời khuyên 'bỏ chồng thì bỏ nhưng không được từ bỏ bản thân'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO