SUV đầu tiên của Ferrari bất ngờ lộ ảnh thực tế: thiết kế đuôi xe liên tưởng tới Aston Martin DBX

Sơn Phạm| 22/02/2022 16:00

Dù Ferrari không muốn gọi đây là một chiếc SUV, nhưng nhà sản xuất siêu xe tại Ý đã gần hoàn thành chiếc xe gầm cao đầu tiên của hãng.

Ferrari Purosangue 2022 sẽ được sản xuất vào cuối năm nay trước khi đến tay khách hàng vào năm 2023, nhưng trước khi được tiết lộ, chiếc xe đã được phát hiện đang thử nghiệm quanh Maranello với lớp ngụy trang dày đặc. Những chiếc xe thử nghiệm còn nguỵ trang đã để lộ nhiều thông tin về chiếc xe nhưng một hình ảnh rò rỉ tại nhà máy đã mang tới hình ảnh đầu tiên về chiếc xe.

Đây có thể không phải là bức ảnh đẹp nhất, nhưng bây giờ chúng ta biết chính xác Purosangue trông như thế nào từ phía trước.

Đầu xe Ferrari Purosangue
Đầu xe Ferrari Purosangue

Tổng thể, Purosangue trông không giống một chiếc SUV thông thường về chiều cao xe. Chiếc xe này giống như một chiếc hatchback được nâng lên một chút, không khác với những chiếc crossover chạy điện như Ford Mustang Mach-E, Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Porsche Taycan Cross Turismo.

Có lẽ đó là lý do tại sao Ferrari rất kiên quyết rằng Purosangue không phải là một chiếc SUV, mà là một chiếc FUV - Ferrari utility vehicle ( tạm dịch: xe tiện ích của Ferrari).

Đuôi xe Ferrari Purosangue
Đuôi xe Ferrari Purosangue

Kiểu dáng phần đầu xe gợi nhớ đến Roma, đặc biệt là đèn pha và Roma có thể là chiếc Ferrari đẹp nhất kể từ năm 458.

Chiếc xe này được sơn các vòm bánh xe khác với màu thân xe chính, làm cho Purosangue có vẻ cứng cáp hơn so với mẫu xe mà nó thay thế, GTC4Lusso.

Dưới mui xe, Purosangue có thể sẽ sử dụng động cơ tăng áp kép V8 3.9L tương tự được sử dụng trong các mẫu Ferrari khác bao gồm Roma và F8 Tributo. Các tin đồn cho thấy Purosangue cũng có thể nhận được một biến thể V12 sản sinh công suất gần 800 mã lực, mặc dù điều này chưa được xác nhận. Giống như các mẫu FF và GTC4 cũ, Purosangue sẽ có hệ dẫn động bốn bánh độc nhất của Ferrari.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SUV đầu tiên của Ferrari bất ngờ lộ ảnh thực tế: thiết kế đuôi xe liên tưởng tới Aston Martin DBX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO