Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy

Nguyễn Duy| 06/02/2023 12:43

Sương mù dày đặc đã khiến giao thông trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) bị ảnh hưởng, nhiều chuyến bay đến và đi sân bay Vinh không thể cất, hạ cánh.

Ghi nhận của PV Dân trí, từ tối 5/2, trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) bất ngờ xuất hiện tình trạng sương mù dày đặc. Hiện tượng này khiến giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tầm nhìn bị hạn chế.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 1

Tuyến đường 72m (TP Vinh, Nghệ An) bị sương mù bao phủ, nhiều phương tiện phải bật đèn để di chuyển.

Đến 10h sáng 6/2, tình trạng sương mù ở thành phố Vinh vẫn chưa giảm. Các phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn và lưu thông chậm, dù thời điểm này đã gần trưa.

Không chỉ việc giao thông trên đường bị ảnh hưởng, sương mù dày đặc đã khiến hàng loạt chuyến bay đi và đến sân bay Vinh bị ảnh hưởng, phải hủy hoặc chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 2

Các nhà cao tầng mờ ảo trong làn sương mù dày đặc.

Tại cửa ra vào khu vực làm thủ tục Cảng hàng không Quốc tế Vinh, lực lượng an ninh đã có mặt để kiểm soát người ra vào.

Bên trong khu vực Cảng hàng không Quốc tế Vinh có rất nhiều người ngồi chờ do các chuyến bay bị hủy. Do vậy, lực lượng chức năng phải điều tiết ngay từ vòng ngoài, chỉ những hành khách nào sắp đến giờ bay mới được vào làm thủ tục, những người chưa đến giờ bay hoặc người thân đưa đón sẽ không được vào trong.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 3

Cổng vào Cảng hàng không Quốc tế Vinh mờ ảo trong sương. Đã có 16 chuyến bay bị hủy do sương mù.

Ngồi chờ phía ngoài, anh Nguyễn Xuân Hòa (SN 1971, trú xã Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An) chia sẻ, từ chiều 5/2, anh đã đưa con trai đến sân bay Vinh để làm thủ tục bay vào TPHCM lúc 19h30. Sau khi con vào làm thủ tục thì anh Hòa trở về nhà. Tuy nhiên, trên đường về thì anh nhận được điện thoại của con gọi báo quay trở lại đón vì chuyến bay bị hủy do sương mù. Anh Hòa buộc phải trở lại đón con về, chờ thông báo mới.

Sáng 6/2, anh Hòa đưa con đến sân bay Vinh làm thủ tục. Tuy nhiên, do thời tiết vẫn còn nhiều sương mù, con trai anh Hòa tiếp tục phải ngồi chờ. Lo sợ con chưa đi được phải quay về nên anh Hòa đứng chờ phía ngoài để nghe ngóng.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 4

Hàng loạt chuyến bay bị hủy nên hành khách phải ngồi chờ đợi ở sân bay.

"Đáng lẽ con bay từ tối qua vào TPHCM để đi Hàn Quốc nhưng sương mù nên phải hủy. Sáng nay hãng thông báo sẽ bay nhưng chuyển hướng đi Hà Nội để khoảng 24h hôm nay sẽ bay từ Hà Nội đi Hàn Quốc. Không biết thế nào, mong sương mù giảm đi để các chuyến bay thành công", anh Hòa tâm sự.

Ở phía ngoài khu vực cổng ra vào, có rất đông người ngồi chờ đợi thông báo từ các hãng bay. Nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi vì đã phải chờ đợi từ đêm 5/2 đến trưa 6/2 vẫn chưa thể đi.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 5

Vì có đông hành khách phải chờ do các chuyến bay bị hủy nên lực lượng an ninh phải kiểm soát người ra vào, tránh trường hợp người vào quá đông không có chỗ.

"Đáng lẽ hôm nay tôi đã có mặt tại TPHCM để bắt đầu làm việc nhưng thời tiết không bay được, tôi đành phải ở lại Vinh và chờ chuyến bay tiếp lúc 13h hôm nay. Tôi đã phải xin lãnh đạo công ty nghỉ. Nếu không bay được sẽ lỡ công việc, tôi lại phải xin nghỉ tiếp", anh Võ Đình Sinh, chia sẻ.

Ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh cho biết, từ tối 5/2 đến trưa 6/2 đã có tổng cộng 16 chuyến bay bị hủy. "Các chuyến bay hủy tối qua (5/2) dự kiến được chuyển sang hôm nay. Tuy nhiên, ngày hôm nay tình trạng sương mù càng nặng hơn, chưa biết có thể cất - hạ cánh không", ông Thư nói.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 6

Lực lượng an ninh kiểm soát người ra vào để tránh tình trạng quá đông người vào khu làm thủ tục.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 7

Anh Võ Đình Sinh đến sân bay Vinh vào tối 5/2 nhưng chuyến bay bị hủy nên anh phải chờ. Đến trưa 6/2, chuyến bay anh Sinh đã đặt vé vẫn chưa thể đi được do sương mù.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 8

Nhiều hành khách chờ đợi các chuyến bay từ tối 5/2.

Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy - 9

Đến trưa 6/2, tình trạng sương mù vẫn chưa hết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sương mù dày đặc, hàng loạt chuyến bay phải hủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO