SUGA (BTS) gây bất ngờ lớn trên Billboard Hot 100 với 'Girl Of My Dreams' cùng Juice WRLD: Phá kỷ lục solo của Rosé (BLACKPINK) ngay khi năm 2021 sắp khép lại

Snowie,| 21/12/2021 18:38

Ca khúc 'Girls of My Dreams' của Juice WRLD hát cùng SUGA (BTS) đã có một màn debut đáng nể trên Billboard Hot 100 trong mùa Giáng Sinh này.

Mặc dù Juice WLRD đã mất vào năm 2019, nhưng những sản phẩm âm nhạc còn dang dở của anh vẫn tiếp tục được hoàn thiện và giới thiệu để công chúng có thể biết đến. Vào ngày 10/12 vừa qua, album 'Fighting Demons' của nam rapper người Mỹ đã chính thức được phát hành với sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng. Một trong số các track gây chú ý chính là 'Girl of My Dreams', ca khúc tiếng Anh lẫn Hàn với màn hợp tác cùng SUGA (BTS). Đây cũng là lần thứ 2 Juice WLRD hợp tác cùng BTS kể từ single 'All Night' vào năm 2019.

Ca khúc 'Girl of My Dreams' cũng được phát hành bản digital riêng vào ngày 10/12, là một trong những single quảng bá cho album 'Fighting Demons'. Các fan của BTS cũng đã rất nhiệt tình ủng hộ cho bài hát, tuy nhiên họ không nhắm đến một thứ hạng quá cao trên Billboard Hot 100 nhất là trong mùa Giáng Sinh - thời điểm mà các ca khúc mùa lễ dàn hàng trên BXH. Tuy nhiên cuối cùng bài hát này lại mang đến dấu ấn mới trong sự nghiệp của SUGA.

Juice WRLD - Girl Of My Dreams (with Suga from BTS) [Official Audio]

Cụ thể vào ngày 20/12 (giờ Mỹ), Billboard xác nhận 'Girl of My Dream's của Juice WRLD ((with SUGA from BTS) chính thức debut tại No.29 Billboard Hot 100. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một track từ album 'Fighting Demons'. Vì SUGA được Billboard tính credit cho bài hát này với tư cách là nghệ sĩ solo, anh cũng đã thiết lập hàng loạt cột mốc và thậm chí là kỷ lục mới như liệt kê bên dưới.

SUGA là nghệ sĩ solo Kpop có bài hát debut trên Hot 100 cao thứ 2 trong lịch sử (No.29). Thành tích cao nhất thuộc về PSY với No.12 cho 'Gentleman' vào tháng 4/2013.

SUGA là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ 3 (sau PSY và BTS) có bài hát debut thẳng vào TOP 30 của Billboard Hot 100.

SUGA là nghệ sĩ solo Kpop có bài hát đạt thứ hạng cao nhất (No.29) trên Hot 100 trong năm 2021. Anh đã phá kỷ lục trước đó của Rosé với 'On The Ground' (No.70).

SUGA là thành viên BTS có bài hát đạt hạng cao nhất trên Hot 100. Điều thú vị ở đây là anh tự... phá kỷ lục trước đó của mình với 'Daechwita' (No.76) nhưng khi đó anh đang hoạt động với nghệ danh là AGUST D.

Ngoài ra trong tuần này, ca khúc 'Girl of My Dreams' của Juice WRLD và SUGA cũng đạt No.1 BXH Digital Song Sales với 40.000 lượng bán được. Như vậy SUGA chính thức trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên debut No.1 trên BXH Digital Song Sales của Billboard.

Trên thực tế, đây là một thành tích vô cùng xuất sắc của 'Girl of My Dreams' khi xét đến những chi tiết sau: Bài hát chỉ được thông báo phát hành trong chưa đầy một ngày trước khi ra lò, bài hát không có MV và không có Lyrics Video, bài hát cũng không có radio airplay và không quảng bá rầm rộ. Ngoài ra hiện tại đây là thời điểm mà các ca khúc về Lễ Giáng Sinh đang bùng nổ, thế nên việc có thể debut thẳng vào TOP 30 của Juice WLRD và SUGA là điều gây bất ngờ lớn.

Ngoài ra dưới đây là một số thành tích khác của 'Girl of My Dreams' tại các BXH chính thống khác của Billboard:

Debut No.37 tại Billboard Global 200 Chart.

Debut No.55 tại Billboard Global Excl. U.S. Chart.

Debut No.3 tại Billboard Hot Rap Songs Chart.

Debut No.14 tại Billboard Rap Streaming Songs Chart.

Debut No.3 tại Billboard Hot R&B/Hip-Hop Songs chart.

Debut No.25 tại Billboard R&B/Hip-Hop Streaming Songs Chart.

Debut No.56 tại Billboard Canadian Hot 100 Chart.

Xin chúc mừng Juice WLRD và SUGA (BTS) với thành tích ấn tượng trên Billboard Hot 100 cho 'Girl of My Dreams' 

Xem thêm: Xác nhận BTS làm được điều chưa từng có tiền lệ với bộ ảnh khai niên GQ x Vogue 2022

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SUGA (BTS) gây bất ngờ lớn trên Billboard Hot 100 với 'Girl Of My Dreams' cùng Juice WRLD: Phá kỷ lục solo của Rosé (BLACKPINK) ngay khi năm 2021 sắp khép lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO