Suga (BTS) 'gây bão' khi sản xuất lại đoạn nhạc kinh điển của Samsung: Phản ứng bùng nổ của Knet ra sao?

Snowie,| 12/08/2021 16:04

Suga (BTS) đã 'gây bão' với màn sản xuất và làm mới lại đoạn nhạc kinh điển của Samsung khiến nhiều netizen vô cùng thích thú và dành tặng cơn mưa lời khen.

Vào tối ngày 11/8, một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất của năm 2021 là 'Galaxy Unpacked 2021' của Samsung đã diễn ra. Tại sự kiện này, Samsung đã công bố loạt siêu phẩm điện thoại gập thế hệ mới cùng hàng loạt đột phá về công nghệ và sản phẩm thông minh khác như đồng hồ và tai nghe liên quan.

Mặc dù đây là một sự kiện về công nghệ nhưng nó vẫn nhận được sự quan tâm của fan Kpop, lý do là bởi vì sự góp mặt của nhóm nhạc nổi tiếngBTS. Theo đó, BTS hiện đang là đại sứ thương hiệu của Samsung và góp mặt trong loạt quảng cáo mới nhất của nhãn hàng. Tuy nhiên chủ đề hot nhất và đang khiến netizen bàn tán nhiều hơn cả chính là đoạn nhạc quen thuộc của Samsung đã được làm mới lại dưới bàn tay của thành viên Suga.

Nếu là một tín đồ của dòng điện thoại Samsung, đặc biệt là dòng điện thoại thông minh Galaxy, chắc chắn bạn đã biết đến đoạn nhạc mang tên 'Over the Horizon'. Đây là bản nhạc chính thức của Samsung cho dòng Galaxy, thường sẽ được cài làm nhạc chuông, nhạc thông báo và âm thanh bật tắt nguồn mặc định cho điện thoại.

Bản nhạc gốc 'Over the Horizon' được sáng tác bởi Joong Sam Yun, lần đầu được công bố vào năm 2011 với dòng Samsung Galaxy S II. Sau đó qua mỗi năm trong mỗi lần công bố sự kiện với dòng Galaxy mới, Samsung thường sẽ tung nhiều bản remix khác nhau cho đoạn nhạc này.

Bản nhạc 'Over the Horizon' của Samsung lần đầu được công bố vào năm 2011 

Năm nay cũng chính là kỷ niệm 10 năm ra đời bản nhạc 'Over the Horizon' của Samsung. Và nhân dịp đặc biệt này, đoạn nhạc đã được 'tái sinh' thêm một lần nữa dưới bàn tay của Suga (BTS). Được biết Suga đã nhận lời mời sản xuất lại đoạn nhạc kinh điển này từ thương hiệu vì họ tin tưởng vào kỹ năng sản xuất nhạc xuất sắc của anh.

Sau khi sự kiện 'Galaxy Unpacked 2021' diễn ra, Samsung cũng cho đăng tải đoạn video giới thiệu về 'Over the Horizon' phiên bản 2021 do Suga sản xuất. Trong video, nam rapper cho biết vì mình là fan của dòng sản phẩm này nên đã rất cảm kích khi nhận được lời mời.

Suga chia sẻ về quá trình sản xuất và phối lại bản nhạc kinh điển 'Over the Horizon' của Samsung

Anh cho biết: 'Project này chính là làm mới lại ca khúc 'Over the Horizon.' Với tư cách là fan lớn của dòng Galaxy, đây là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt đối với tôi. Khi nghe thấy đoạn giai điệu, tất cả chúng ta đều có thể dễ dàng nhận ra đây là đoạn nhạc thương hiệu của Galaxy. Tôi đã rất phấn khích khi nhận được lời mời từ họ về dự án này.'

Suga cũng cho biết mặc dù không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất thể loại nhạc không lời nhưng anh vẫn rất thường hay nghe và yêu thích dòng nhạc này. Suga giải thích: 'Tôi đã nghe thể loại nhạc không lời này khá nhiều từ khi còn nhỏ. Tôi vẫn luôn muốn có cơ hội được tạo nên một bản nhạc giao hưởng không lời như vậy, vì thế quá trình làm ra bài hát thật sự quá đỗi tuyệt vời.' 

Nam rapper và producer của BTS ý thức được rằng bản nhạc này của mình là một phần trong hành trình 10 năm lịch sử của Galaxy. Suga hi vọng rằng những ai lắng nghe đoạn nhạc sẽ cảm thấy được sự mới mẻ, nhưng cũng đồng thời nhận ra được bản nguyên tác tuyệt vời của 'Over The Horizon.' Anh cũng cho biết trong quá trình sáng tác, anh đã lắng nghe lại bản gốc và tất cả những bản remix trước đó để khơi gợi nguồn cảm hứng.

Suga tiết lộ rằng quá trình sản xuất đoạn nhạc không mất quá nhiều thời gian: 'Bản sketch đầu tiên không tốn quá nhiều thời gian. Mọi người cũng khá yêu thích những gì tôi đã làm với đoạn nhạc. Tôi đã nghe đi nghe lại nó rất nhiều lần, sau đó thêm vào một đoạn âm thanh nhạc cụ bộ dậy, sau đó là tiếng guitar để tăng phần kịch tính và mang lại cảm giác ngân vang kì vĩ.' 

Cuối cùng dù đây là một bản nhạc không lời nhưng Suga đã gửi gắm rất nhiều tâm tư và ý nghĩa vào cho nó: 'Giống như tên gọi 'Over the Horizon', nó đã thể hiện khao khát vượt qua giới hạn của mỗi người chúng ta. Không ai biết điều gì sẽ diễn ra. Nhưng ước mơ của chúng ta sẽ giúp chúng ta đi xa hơn bao giờ hết. Tôi hy vọng rằng cùng với Galaxy, các bạn sẽ cảm thấy trái tim mình rộng mở hơn.'

Đoanh nhạc 'Over the Horizon' do Suga sản xuất được trình làng trong sự kiện 'Galaxy Unpacked 2021'

Đoạn nhạc này đã nhanh chóng 'gây bão' trên khắp các diễn đàn mạng. Nhiều người cho biết họ vốn dĩ đã rất quen thuộc với 'Over the Horizon' và cũng từng nghe qua nhiều bản remix của nó, tuy nhiên có điều gì đó ở version của Suga mang đến một cảm giác xúc động và kịch tính hơn rất nhiều. Ngoài ra, nhiều người cũng nhận thấy Suga đã khéo léo mang âm hưởng nhạc truyền thống Hàn Quốc vào đoạn giai điệu.

Rất nhiều Knet cho biết họ rất thích thú với đoan nhạc này và mong muốn nó có thể trở thành nhạc chuông chính thức cho lần update tới đây của Galaxy. Theo các trang truyền thông về công nghệ, một đại diện của Samsung cho biết bản nhạc 'Over the Horizon' được phối lại bởi Suga sẽ được đưa vào trong lần update phần mềm sắp tới của các dòng điện thoại Galaxy. Đây được xem là một điều vô cùng lớn lao bởi hẳn chúng ta cũng đã biết được trên thế giới có hàng trăm triệu người đang sử dụng dòng điện thoại này.

Một số bình luận của Knet:

- Đây có phải là Over the Horizon mà tôi thường biết ...? Ôi trời ơi nổi cả da gà!! 

- Đúng là Min Genius!! Anh ấy thật sự là một thiên tài!!

- Wow thật sự 'Over the Horizon' như được đưa lên một tầm cao mới vậy!!

- Tôi có thể nhận ra anh ấy đã đưa âm hưởng nhạc truyền thống Hàn Quốc vào ca khúc này. 

- Không hổ danh là thiên tài Min Suga ㅜㅜㅜㅜ!!

- Anh ấy chỉ gọi vui vui bản thân là 'Min Genius' nhưng sự thật chứng minh anh ấy là thiên tài đó. 

- Mới nghe đoạn mở đầu tôi đã có thể cảm nhận được vibe của Suga. 

- Xin hãy cập nhật phần mềm, tôi muốn cài bản nhạc này! 

- Nghe khá giống với 'So Far Away' đúng không? Đúng là có vibe của Suga. 

- Thật tuyệt vời khi các idol đẳng cấp quốc tế đã sử dụng âm nhạc truyền thống của Hàn Quốc.

- Samsung sẽ update đoạn nhạc này vào phần mềm chứ? Tôi muốn sử dụng nó. 

- Mình dùng iPhone nhưng mình muốn cài đoạn nhạc này!! 

- Tôi thấy điểm hay ở bản phối này là vừa nghe rất sang trọng mà vẫn có âm hưởng truyền thống Hàn Quốc. 

- Đây là lần đầu mình thấy xúc động khi nghe một bản nhạc chuông điện thoại đấy!!

Còn bạn, bạn có yêu thích bản phối lại 'Over the Horizon' của Suga? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Suga (BTS) 'gây bão' khi sản xuất lại đoạn nhạc kinh điển của Samsung: Phản ứng bùng nổ của Knet ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO