Sức mạnh xe chiến đấu bộ binh Mbombe 6 ICV của Nam Phi

29/12/2023 20:11

Mbombe 6 là xe chiến đấu bọc thép cấu hình 6×6 do Tập đoàn công nghệ quốc phòng và hàng không vũ trụ Paramount phát triển.

Phương tiện này có tính cơ động cao và có khả năng bảo vệ trước các cuộc tấn công bằng súng phóng lựu chống tăng (RPG), thiết bị nổ tự chế (IED) và mìn chống tăng. Mbombe 6 có thể thực hiện các nhiệm vụ quân sự, tuần tra biên giới, chuyên chở binh lính, tìm kiếm và cứu nạn, chống khủng bố và các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.

Mbombe 6 là xe chiến đấu bọc thép cấu hình 6×6 do Tập đoàn công nghệ quốc phòng và hàng không vũ trụ Paramount phát triển. Ảnh: EDR Magazine 

Về thông số kỹ thuật, Mbombe 6 có chiều dài 7,72m, chiều rộng 2,55m, chiều cao 2,34m, và có trọng lượng 27 tấn. Sử dụng động cơ Turbo Diesel 402 mã lực kết hợp hộp số tự động 6 cấp, xe có thể đạt vận tốc tối đa 100km/giờ, phạm vi hoạt động 700km.

Hỏa lực được trang bị trên Mbombe 6 bao gồm pháo kép cỡ nòng 30mm, súng máy đồng trục 7,62mm gắn bên phải vũ khí chính và 4 súng phóng lựu khói gắn 2 bên tháp pháo. Bên cạnh đó, phương tiện còn được trang bị thiết bị quan sát ngày/đêm và các cảm biến hiện đại giúp kíp điều khiển quan sát và tương tác tốt hơn.

Xe có thân phẳng thay vì thân hình chữ V, giúp xe có hình dáng thấp hơn so với các mẫu thiết giáp chống mìn điển hình khác. Kết cấu của thân xe có thể bảo vệ binh lính khi trúng mìn có sức nổ tương đương 10kg TNT ở bất kỳ vị trí nào dưới thân xe và bánh xe. Xe có không gian rộng rãi nên có thể chứa kíp điều khiển 3 người gồm người lái, chỉ huy, xạ thủ, cùng với 8 lính bộ binh.

Với những đặc điểm trên, Mbombe 6 xứng đáng là một phương tiện bọc thép đa năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của chiến trường hiện đại.

Nguồn: Tổng hợp

CHUNG ANH (Army Technology, European Defence Review)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức mạnh xe chiến đấu bộ binh Mbombe 6 ICV của Nam Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO