Sức mạnh thống trị của các siêu anh hùng "Vệ binh dải Ngân hà"

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 15/05/2023 10:56

Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim siêu anh hùng "Guardians of the Galaxy: Vol. 3" (Vệ binh dải Ngân hà 3) đạt 528,8 triệu USD doanh thu toàn cầu, tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách.

Suc manh thong tri cua cac sieu anh hung Một cảnh trong phim Vệ binh dải Ngân hà 3. (Nguồn: Marvel Studios)

Theo số liệu thống kê do công ty Comscore công bố, bộ phim siêu anh hùng "Guardians of the Galaxy: Vol. 3" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: Vệ binh dải Ngân hà 3) vẫn tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua, với doanh thu ước tính 60,5 triệu USD.

Như vậy, sau 10 ngày lên màn ảnh rộng, bộ phim do hãng DisneyMarvel Studios phối hợp sản xuất đã thu về 213,2 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Tại thị trường quốc tế, bộ phim thu về thêm 152,4 triệu USD trong dịp cuối tuần qua, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu tính đến thời điểm này lên 528,8 triệu USD.

Phim "Vệ binh dải Ngân hà 3" đánh dấu sự tái hợp của nhà làm phim James Gunn (trong vai trò viết kịch bản và đạo diễn) cùng các ngôi sao như Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Bradley Cooper, Vin Diesel, Karen Gillan và Pom Klementieff.

Ở phần phim này, nhóm siêu anh hùng thực hiện nhiệm vụ cứu đồng đội Rocket Raccoon khỏi một nhà khoa học muốn tẩy não chú gấu mèo này.

Để cứu đồng đội, các thành viên còn lại của nhóm vệ binh buộc phải tìm cách đột nhập căn cứ kẻ chủ mưu. Cũng từ đây, quá khứ của chú gấu mèo dần được hé lộ, mở ra những mảng ký ức đau thương, đẫm nước mắt...

Ngoài sự hấp dẫn về nội dung, "Vệ binh dải Ngân hà 3" còn thu hút khán giả bằng những hình ảnh và kỹ xảo đẹp mắt.

Có ý kiến cho rằng "Vệ binh dải Ngân hà 3" là bữa tiệc về mặt thị giác. Hiệu ứng hình ảnh trong phim được hoàn thiện công phu, đột phá so với những dự án gần đây của Marvel.

Hai phần phim trước của thương hiệu "Vệ binh dải Ngân hà" phát hành lần lượt vào các năm 2014 và 2017, với doanh thu mở màn là 94,2 triệu USD và 146,2 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ.

Ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của tuần này, đồng thời có sự chênh lệch khá lớn về mặt doanh thu so với bộ phim đứng đầu là tác phẩm hoạt hình "The Super Mario Bros. Movie" (Phim anh em Super Mario).

Bộ phim do Universal Pictures phát hành đã thu về thêm 13 triệu USD trong dịp cuối tuần qua, qua đó nâng tổng doanh thu của tác phẩm này trên toàn cầu tính đến thời điểm này là hơn 1,21 tỷ USD, trong đó có gần 536 triệu USD từ khu vực Bắc Mỹ.

Nằm trong Top 3 còn có bộ phim hài lãng mạn "Book Club: The Next Chapter," với doanh thu 6,5 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Theo đánh giá của chuyên gia phê bình điện ảnh David A. Gross, "tân binh" do Focus Features phát hành giành được sự quan tâm đặc biệt của các khán giả là người cao tuổi.

Bộ phim kể về 4 người bạn trong chuyến đi tới Italy, với sự tham gia diễn xuất của bộ tứ ngôi sao gồm Diane Keaton, Jane Fonda, Candice Bergen và Mary Steenburgen - tất cả đều ở độ tuổi 70 hoặc 80.

Trong khi đó, ở vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt là phim kinh dị đẫm máu "Evil Dead Rise" của hãng Warner Bros. với doanh thu 3,7 triệu USD trong dịp cuối tuần qua và phim hài kịch của Lionsgate "Are You There God? It's Me, Margaret," với doanh thu 2,5 triệu USD.

Hai bộ phim này cùng rớt 1 bậc so với bảng xếp hạng của tuần trước./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức mạnh thống trị của các siêu anh hùng "Vệ binh dải Ngân hà"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO