Xuất hiện 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2, Hà Tĩnh truy vết ngay trong đêm

05/05/2021 21:52

Xuất hiện 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2, Hà Tĩnh khẩn trương truy vết các trường hợp F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% người dân trong khu vực có ca nhiễm ngay trong đêm 5/5.

Xuất hiện 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2, Hà Tĩnh truy vết ngay trong đêm - 1

Chiều tối nay (5/5), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã chủ trì cuộc họp khẩn, triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có 2 ca bệnh tái dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Theo kết quả điều tra sơ bộ của ngành y tế, cả 2 trường hợp N. T. T. (SN 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và N. T. H. (SN  1993, quê ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) đều đi từ nước ngoài về, đã hoàn thành cách ly y tế trước đó.

Cụ thể bệnh nhân N.T.T. đi Dubai từ 5/1/2020, về nước 13/4/2021, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP. HCM cùng với 4 công dân khác.

Trong quá trình cách ly, T. được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần đều có kết quả âm tính với Covid-19. Đến ngày 30/4, chị T. kết thúc cách ly, rời khu cách ly đi taxi đến bến xe An Sương và thuê nhà nghỉ tại khu vực gần bến xe. Đến 4h sáng ngày 1/5, chị này bắt xe khách Hiếu Phượng về Hà Tĩnh.

Bệnh nhân N.T.H. ngày 25/3 đi từ Campuchia trở về Việt Nam. Về đến Tây Ninh khai báo y tế, được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19 nên được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh.

Sau 3 lần âm tính, đến ngày 25/4, H. ra sân bay Tây Ninh vào TP.HCM chơi 3 ngày. Ngày 27/4/2021, người này bay ra Đà Nẵng, thuê khách sạn (không nhớ tên) trên đường Yên Bái, TP Đà Nẵng. Ở đây, H. không tiếp xúc với ai, có đeo khẩu trang.

Ngày 28/4, H. ra sân bay Đà Nẵng về sân bay Vinh, sau đó người thân đón về bằng ô tô riêng.

H. đã khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà chị gái ở xóm Sâm Lộc, xã Tượng Sơn từ ngày 29/4/2021. Ngày 1/5/2021, H. có đi về nhà bố mẹ tại xóm 7, xã Thạch Lạc (Thạch Hà) và chỉ tiếp xúc với bố và mẹ.

Sau đó, H. về nhà chị gái tiếp tục thực hiện cách ly tại 1 phòng riêng. Ngày 4/5/2021, H. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và hôm nay thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đêm nay, Hà Tĩnh sẽ tiến hành điều tra, truy vết và cách ly ngay các trường hợp F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% người dân trong khu vực phong tỏa và vùng lân cận tùy theo đối tượng tiếp xúc.

Trước mắt là lập chốt, khoanh vùng tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến và thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn của huyện Thạch Hà. Tiến hành điều tra lịch trình tiếp xúc của các trường hợp F1, F2.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các lực lượng Công an, chính quyền các địa phương yêu cầu Nhân dân không ra khỏi nhà, tránh tiếp xúc, phun khử khuẩn tại các khu vực bệnh nhân đã lưu trú.

Cũng trong đêm nay (5/5), UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các dịch vụ karaoke, quán bar, cơ sở massage... ngừng hoạt động. Các nhà hàng cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch.

Đối với ngành giáo dục, khẩn trương triển khai thi học kỳ để kết thúc năm học sớm nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Xuân Sinh - Tiến Hiệp

  • Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc
    Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.
  • Những loại ớt nào phổ biến ở Việt Nam?
    Ở nước ta, ớt có nhiều loại, dễ trồng, dễ chăm sóc nên được phân bố rộng rãi. Trong đó, ớt chỉ thiên, ớt hiểm, ớt sừng vàng, ớt chuông và ớt chỉ địa được xem là những loại ớt phổ biến nhất được dùng trong đời sống hằng ngày.
  • Bật mí về siêu thực phẩm giàu vitamin C hơn cả cam
    Ớt chuông (Capsicum annuum) là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A và chất xơ. Loại ớt này cũng có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ hoặc chống lại một số bệnh về tim mạch, thậm chí là ung thư.
  • Lợi ích, công dụng khó ngờ từ chanh
    Chanh không chỉ chứa nhiều vitamin C mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp ngăn ngừa sỏi thận và cải thiện sức khỏe tim mạch,...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2, Hà Tĩnh truy vết ngay trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO