TP.HCM chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành nơi điều trị bệnh nhân COVID-19

ANH ĐÀO| 16/06/2021 16:06

Việt BáoNgày 16/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã chuyển đổi công năng Bệnh viện Trưng Vương thành nơi tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân COVID-19, với quy mô hơn 1.000 giường bệnh.

TP.HCM chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành nơi điều trị bệnh nhân COVID-19-1Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại TP.HCM - Ảnh: HCDC

Việc này sẽ giúp ngành y tế thành phố hoàn toàn không bị động trong việc tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 nặng khi phải phong toả Bệnh viện Bệnh nhiệt đới như trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, theo Sở Y tế, việc chọn một bệnh viện đa khoa để chuyển đổi công năng bước đầu phát huy được lợi thế vốn có của một bệnh viện đa khoa. Đó là các bệnh viện này có sẵn các chuyên khoa để kịp thời giải quyết những bệnh lý phát sinh ở bệnh nhân COVID-19, không phải chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa của thành phố với nhiều nguy cơ lây lan dịch tại các bệnh viện này.

Trước đó, chỉ trong vòng 3 ngày sau khi chính thức đi vào hoạt động, Bệnh viện huyện Củ Chi với tên mới là “Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi” đã tiếp nhận 192 bệnh nhân COVID-19 và đã tiến hành chạy thận tại chỗ cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Điều đặc biệt rất đáng được ghi nhận khi mà cả Bệnh viện Bệnh nhiệt đới vẫn chưa làm được đó là có 5 bệnh nhân dương tính COVID-19 được chạy thận ngay tại bệnh viện này. Ngoài ra, các can thiệp phẫu thuật cấp cứu, nội soi tiêu hoá can thiệp, can thiệp sản khoa… trên bệnh nhân COVID-19 hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi mà không cần phải chuyển về các bệnh viện chuyên khoa của thành phố.

Ở thời điểm hiện nay Ngành Y tế thành phố đã hiện thực hoá 2.500 giường tại các bệnh viện: Bệnh viện dã chiến Củ Chi (300 giường), Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ (600 giường), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (400 giường)…

Sắp tới đây, Ngành Y tế đã sẵn sàng triển khai kế hoạch lên 3.500 giường với 1.000 giường tại Bệnh viện Trưng Vương khi có yêu cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM chuyển đổi Bệnh viện Trưng Vương thành nơi điều trị bệnh nhân COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO