Chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 xét nghiệm lần 2 âm tính

02/08/2020 00:11

Chuyên gia người Hàn Quốc từng có thời gian sinh sống và làm việc tại Hải Phòng có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính COVID-19.

Tối 1/8, cơ quan chức năng TP Hải Phòng cho biết, ông K.J.D (người Hàn Quốc) từng có thời gian làm việc và sinh sống tại Hải Phòng có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính COVID-19.

Trước đó, một doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng nhận được thông tin từ Hàn Quốc cho biết, ông K.J.D (làm việc cho doanh nghiệp này từ 28/5) có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 khi về nước.

Chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 xét nghiệm lần 2 âm tính - 1

Chuyên gia Hàn Quốc từng làm việc tại Hải Phòng có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính COVID-19. (Ảnh minh họa).

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện liên quan thực hiện rà soát, lập danh sách, điều tra lịch trình đi lại trong tháng 7/2020 (đặc biệt lưu ý tiền sử đi đến Đà Nẵng) đối với những người tiếp xúc gần với ông K.J.D.

Các đơn vị cần thực hiện cách ly chặt chẽ tại nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe của những người liên quan trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm khẳng định của ông K.J.D từ Hàn Quốc.

Sở Y tế Hải Phòng cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hải An phối hợp Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong việc vận chuyển, tiếp nhận ngay 4 trường hợp tiếp xúc gần với ông K.J.D đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm COVID-19 xét nghiệm lần 2 âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO