Bệnh nhân ngộ độc nghi do ăn pate Minh Chay đóng hộp sức khỏe ổn định

30/08/2020 16:54

Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết các bệnh nhân ngộ độc botulinum nghi do ăn pate chay đóng hộp bị nhiễm khuẩn sức khỏe đã cải thiện

Từ  ngày 24/07 đến 30/7/2020, Khoa Bệnh Nhiệt Đới - Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân bị sụp mi mắt, liệt cơ hô hấp … sau khi ăn cùng một loại thực phẩm pate chay đóng hộp. Các bệnh nhân này đều ănpate Minh Chay. Trong đó có 1 cặp vợ chồng ở Khánh Hòa, 3 người còn lại ở tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước khi chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy, các bệnh nhân này nhập viện ở bệnh viện địa phương với triệu chứng như: đột ngột nôn ói, đau họng, nói khó, sụp mi mắt, khó nuốt, khó thở, yếu tứ chi với sức cơ từ 2/5 đến 3/5 . Sau đó, các bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy các ngày 27, 29 và 30/7/2020. Tình trạng lúc chuyển viện bệnh nhân tỉnh,  sụp mi mắt, suy hô hấp, thở máy, sức cơ tứ chi 2-3/5…

benh nhan ngo doc nghi do an pate minh chay dong hop suc khoe on dinh hinh 1
Sản phẩm pate Minh Chay phát hiện có vi khuẩn  Clostridium botulinum.

Bệnh Chợ Rẫy đã lấy mẫu và cấy mẫu pate chay, hai hộp pate Minh Chay các bệnh nhân đang ăn dở được đem đi cấy vi sinh tại Viện Vệ sinh dịch tễ TP. HCM kết quả phát hiện có vi khuẩn Clostridium botulinum.

Hiện nay, cả 5 bệnh nhân  được điều trị hỗ trợ với: thở máy; thay huyết tương 5 lần cách ngày, bổ sung Vitamin nhóm B, dinh dưỡng…. sức khỏe của các bệnh nhân đã được cải thiện.

Đến thời điểm này, theo bệnh viện thì các bệnh nhân ngộ độc botulinum nghi do ăn pate chay đóng hộp bị nhiễm khuẩn. Bệnh viện cũng khuyến cáo người dân nên giữ gìn vệ sinh thực phẩm, ăn những loại thức ăn đã được nấu chín. Tránh ăn những thức ăn đóng hộp làm bằng tay không có công nghệ tiệt trùng.

Trước sự việc này, bà Phạm  Khánh  Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết đơn vị đang thực hiện chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm kiểm tra và cho thu hồi sản  phẩm này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân ngộ độc nghi do ăn pate Minh Chay đóng hộp sức khỏe ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO