12 trường hợp dương tính với bạch hầu ở Đắk Nông

23/06/2020 17:49

Đến chiều 23/6, Đắk Nông có 12 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó huyện Krông Nô có 4 ca, huyện Đắk Glong có 8 ca, 1 trường hợp tử vong.

Tính đến chiều 23/6, Đắk Nông đã có 12 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó huyện Krông Nô có 4 ca, huyện Đắk Glong có 8 ca, 1 trường hợp đã tử vong. Ngành y tế tỉnh Đăk Nông vẫn quyết liệt để dịch không lây lan và khoanh vùng dập dịch.

12 truong hop duong tinh voi bach hau o bac ninh hinh 1
Các y bác sĩ có mặt trực tiếp tại vùng dịch để khám và phòng ngừa bệnh bạch hầu cho trẻ nhỏ.

Cụ thể, ngành y tế Đắk Nông đã lập các chốt chặn không cho người bên ngoài đi vào vùng có dịch và ngược lại. Đồng thời, tiến hành khử khuẩn 100% đối với môi trường trong khu vực dân cư, trường học và trạm y tế nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Người dân trong khu vực này cũng được ngành y tế cho dùng thuốc để điều trị dự phòng, đồng thời lấy mẫu gửi đi xét nghiệm tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với 502 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Đối với ổ dịch tại Trung tâm Ngôi nhà may mắn (huyện Krông Nô) nơi có 4 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu đến nay ổ dịch đã được khống chế, riêng với 4 bệnh nhân qua 3 lần xét nghiệm đã âm tính với bệnh bạch hầu.

Để tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu, UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo ngành y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo đúng hướng dẫn và quy định của Bộ y tế, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi ngờ bệnh để cách ly điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lây lan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
12 trường hợp dương tính với bạch hầu ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO