Sức khoẻ 4 bệnh nhân nặng trong vụ cháy chung cư mini tiến triển tích cực

Thuỳ Linh| 16/09/2023 13:56

Trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, còn 4 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhưng cũng có tiến triển tích cực.

Sức khoẻ 4 bệnh nhân nặng trong vụ cháy chung cư mini tiến triển tích cực
Các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chăm sóc cho bệnh nhi là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sáng 16.9, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - thông tin về tình hình sức khoẻ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12, rạng sáng 13.9.

Đến nay, trong số 26 bệnh nhân được Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận, điều trị, nhiều bệnh nhân ổn định đã được ra viện. Chỉ còn 2 bệnh nhân trong tình trạng nặng nhưng cũng đang có những tiến triển rất tích cực.

Đáng chú ý, trường hợp hết sức nguy kịch khi nhập viện là nữ bác sĩ V.T.N (công tác tại BV Bạch Mai) đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm một cách thần kỳ, bệnh nhân tiến triển, tỉnh, rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục. Một trường hợp khác bị chấn thương đang theo dõi để tiếp tục có biện pháp xử trí phù hợp.

"Bệnh viện vẫn tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định. Khi đánh giá sức khỏe tổng thể ổn định sẽ được xuất viện" - PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, 1 nữ bệnh nhân nặng sau khi được các bác sĩ phẫu thuật 2 lần hiện đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe tiến triển khả quan. Trong vụ cháy chung cư mini, người phụ nữ này nhảy từ tầng 9 xuống, khi chuyển đến bệnh viện đã bị đa chấn thương, tràn máu, tràn khí màng phổi phải.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, còn 2 bệnh nhân đang điều trị; 1 trường hợp ổn định đã xin ra viện.

Trường hợp nữ bệnh nhân 37 tuổi được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trong tình trạng bị ngạt khói có kèm theo bệnh nền ghép thận và tiên lượng nặng. Sau hơn 2 ngày chăm sóc, điều trị tích cực, sức khỏe của chị D đã ổn định. Nữ bệnh nhân qua cơn hoảng sợ, tâm lý không còn u uất nặng nề và kiểm soát được tình trạng khó thở. Hiện, bệnh nhân D đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép, bởi nữ bệnh nhân có tiền sử ghép thận trước đó.

Trong 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, có 1 bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa sang bị chấn thương cột sống thắt lưng do ngã từ cao xuống, sau khi phẫu thuật được chuyển đến điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh. 3 trường hợp còn lại có 1 trẻ 3 tuổi, cùng mẹ (đang mang thai 11 tuần) điều trị tại khoa Bỏng, với chẩn đoán theo dõi ngạt khí CO.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức khoẻ 4 bệnh nhân nặng trong vụ cháy chung cư mini tiến triển tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO