Subaru WRX STI hàng hiếm độ phong cách xe đua

02/03/2024 17:19

Mẫu xe thể thao Nhật Bản Subaru WRX STI sở hữu ngoại thất hầm hố với nhiều trang bị khí động học, đi kèm bộ tem đua độc đáo.


subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 1
Là một trong những mẫu xe thể thao Nhật Bản nổi tiếng thế giới, Subaru WRX STI lại khá kén khách tại thị trường Việt Nam. Mới đây, một người chơi xe tại TP.HCM vừa nâng cấp chiếc WRX STI thế hệ đầu tiên (VA) với phong cách xe đua bắt mắt.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 2

Ngoại thất của chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Subaru WRX STI NBR 24H Challenge 2014, tham gia chặng đua ADAC Zurich 24-Hour tại trường đua Nurburgring với phân hạng SP3T.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 3
Chiếc xe giành được kết quả hạng 4 của phân hạng SP3T, và về vị trí thứ 32 chung cuộc. Vào năm 2015, Subaru đã giành chức vô địch phân hạng lần thứ 3, sau chiến thắng vào năm 2011 và 2012 trước đó.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 4
Bộ tem đua của chiếc Subaru WRX STI mô phỏng lại gần như hoàn chỉnh chiếc xe đua tham gia chặng đua 24 giờ tại Nurburgring. Số đeo 2014 được thay thế bằng số đeo 007 mà chủ xe yêu thích.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 5
Chiếc xe thuộc phiên bản ra mắt vào năm 2015 với trang bị 2 cụm đèn sương mù tách biệt tại hốc gió trước. Chủ nhân của chiếc xe này đã thay đổi hệ thống đèn sương mù LED, đi kèm tấm ốp cản trước khí động học, móc kéo xe...

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 6
Xe được nâng cấp thiết kế mâm đúc 10 chấu của thương hiệu Rays Engineering kích thước 18 inch được sơn lại màu vàng, đi kèm hệ thống phanh Brembo.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 7
Thay thế cho cánh gió khí động học mặc định của dòng WRX STI là cụm cánh gió mới bằng sợi carbon đến từ thương hiệu ARP Performance. Chi tiết này được bổ sung logo STI cùng loạt ốc titanium trang trí.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 8
Khuếch tán gió cản sau được giữ nguyên với đèn phanh khẩn cấp phong cách F1. Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp với viền cửa màu xanh titanium đặc trưng.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 9
Subaru WRX STI được trang bị động cơ boxer tăng áp EJ257 2.5L, sản sinh công suất tối đa 309 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số sàn 6 cấp TY85.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 10
Subaru còn trang bị cho WRX STI hệ thống Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) với 3 chế độ lái: Intelligent, Sport và Sport Sharp. Chiếc xe đạt khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây và vận tốc tối đa 255 km/h.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 11
Subaru WRX STI thế hệ đầu tiên từng được giới thiệu tại triển lãm Saigon Autotech 2014 với mức giá 1,575 tỷ đồng1,785 tỷ đồng cho 2 phiên bản WRX và WRX STI. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời WRX STI 2018 được bán tại Việt Nam với giá 1,97 tỷ đồng.

subaru,  wrx,  sti,  WRX STI NBR,  24H Challenge,  xe dua anh 12
Hiện tại, thế hệ thứ 2 của Subaru WRX (VB) không còn được phân phối với biến thể hiệu suất cao STI. Mức giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam hơn 2 tỷ đồng.

Theo Znews

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Subaru WRX STI hàng hiếm độ phong cách xe đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO