Sư tử thản nhiên 'dạo phố', người dân được yêu cầu ở yên trong nhà

Bích Ngọc| 13/11/2023 14:03

Sau khi sổng chuồng, một con sư tử của đoàn xiếc đã thản nhiên... "đi dạo" trên những con phố yên tĩnh của thành phố Rome. Nhà chức trách ngay lập tức ra lệnh phong tỏa, yêu cầu người dân ở trong nhà.

Người dân sống trong khu vực có... sư tử "đi dạo" được nhà chức trách yêu cầu ở trong nhà, đóng kín các cửa, trong lúc kế hoạch vây bắt sư tử được triển khai. Sau khi sổng khỏi chuồng, con sư tử đã đi vào một khu dân cư thuộc thị trấn Ladispoli. Thị trấn này có khoảng 40.000 người sinh sống.

Con sư tử sổng chuồng có tên Kimba, nó chỉ bình thản đi lại trên đường phố, không gây nên hậu quả nào nghiêm trọng. Quá trình vây bắt sư tử kéo dài tới 7 tiếng đồng hồ. Hai mũi tên nhằm mục đích gây mê cho sư tử đã được bắn ra. Mũi tên thứ nhất không đủ khả năng phát huy tác dụng, sư tử Kimba nhanh chóng tỉnh dậy.

Sư tử thản nhiên dạo phố, người dân được yêu cầu ở yên trong nhà - 1

Người dân sống trong khu vực có... sư tử "đi dạo" được nhà chức trách yêu cầu ở trong nhà, đóng kín các cửa, trong lúc kế hoạch vây bắt sư tử được triển khai (Ảnh: Daily Mail).

Chỉ tới khi mũi tên thứ hai được bắn ra, nhà chức trách mới có thể tiến hành vây bắt để đưa sư tử về chuồng. Hoạt động vây bắt kết thúc vào khoảng 10h đêm thứ 7 vừa qua. Thực tế đoàn xiếc có con sư tử bị sổng là một đoàn xiếc lưu động.

Đoàn xiếc này chưa hề xin phép biểu diễn tại địa phương, nên khi sự việc xảy ra, nhà chức trách đã khá bất ngờ, nhưng phương án khẩn cấp vẫn nhanh chóng được triển khai hiệu quả. Sau khi sư tử được vây bắt thành công, nhà chức trách của thị trấn Ladispoli đã giải thích rõ hơn về sự việc để truyền thông và người dân địa phương hiểu rõ.

Nhà chức trách Ladispoli đánh giá đây là một tình huống khẩn cấp đưa lại cho họ nhiều kinh nghiệm hữu ích về cách thức phối hợp và ứng phó giữa các lực lượng.

Sư tử thản nhiên "dạo phố", người dân được yêu cầu ở yên trong nhà (Video: Michele Galvani/X).
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư tử thản nhiên 'dạo phố', người dân được yêu cầu ở yên trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO