Sư tử được giải cứu kịp thời khi bị đàn linh cẩu háu đói bao vây

T.Thủy| 25/12/2022 20:09

Sư tử lép vế hoàn toàn khi bị bầy linh cẩu áp đảo về số lượng bao vây. Tưởng rằng "vị vua thảo nguyên" đã trở thành bữa ăn cho đàn linh cẩu, nhưng may mắn được giải cứu một cách kịp thời…

Sư tử vẫn luôn được xem là "chúa tể đồng cỏ" vì sự uy nghiêm và sức mạnh vượt trội của mình so với các loài động vật khác sống trên thảo nguyên. Những con sư tử vẫn luôn ở vị thế của kẻ săn mồi khiến cho những loài động vật khác phải khiếp sợ.

Tuy nhiên có những thời điểm sư tử lại bị rơi vào bẫy của kẻ thù và trở thành kẻ bị săn mồi. Đoạn clip được một du khách ghi lại trong chuyến thăm đến công viên quốc gia Kruger (Nam Phi), đã cho thấy khoảnh khắc như vậy.

Sư tử được giải cứu kịp thời khi bị đàn linh cẩu háu đói bao vây (Video: LastestKruger).

Đoạn clip cho thấy một con sư tử đực đang ở tuổi trưởng thành đang bị bầy linh cẩu háu đói bao vây và dồn vào đường cùng.

Nếu xét về ngoại hình lẫn sức mạnh, dĩ nhiên sư tử hoàn toàn vượt trội so với linh cẩu, nhưng số lượng đông đã giúp đàn linh cẩu áp đảo hoàn toàn con sư tử đơn độc. Những con linh cẩu liên tục vờn quanh khiến sư tử đực mất sức và cũng không thể tìm đường chạy trốn.

Giờ đây, sư tử vốn quen thuộc trong vai trò kẻ săn mồi đã trở thành con mồi bị dồn ép mà không có lối thoát.

Trong lúc tưởng chừng như sư tử đã trở thành bữa ăn cho bầy linh cẩu, may mắn đã bất ngờ mỉm cười với vị "vua đồng cỏ", khi những con sư tử cái trong đàn nghe thấy tiếng gầm tuyệt vọng đã nhanh chóng chạy đến để giải cứu đồng loại.

Dù có lợi thế về số lượng, sự hợp sức của đàn sư tử khiến những con linh cẩu không thể làm gì được và phải bỏ chạy. Con sư tử đực tưởng như đã trở thành con mồi may mắn được giải cứu kịp thời.

Đoạn clip đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng hài hước so sánh cảnh tượng trong đoạn clip giống như câu chuyện đã xảy ra trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Lion King" (Vua Sư tử).

Một số cư dân mạng sau khi xem đoạn clip cho rằng đàn linh cẩu không có mục đích giết chết sư tử để ăn thịt, mà chỉ đang muốn cướp miếng mồi sư tử đang thưởng thức. Tuy nhiên, trên thực tế, việc sử tử đi lạc và bị đàn linh cẩu bao vây, giết chết ăn thịt không phải là hiếm trong thế giới tự nhiên. Ngay cả những con sư tử đực trưởng thành đầy sức mạnh cũng có thể trở thành bữa ăn cho bầy linh cẩu tinh ranh.

Theo KS

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư tử được giải cứu kịp thời khi bị đàn linh cẩu háu đói bao vây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO