Sư tử cái cố săn trâu rừng mắc kẹt, bị bầy đàn ghê gớm xua đuổi

21/03/2022 11:57

Video ghi lại bên trong khu rừng Ấn Độ cho thấy sư tử cái cố săn một con trâu rừng bị mắc kẹt khi leo lên bậc cao nhưng đã bị cả đàn trâu quay lại đuổi đi.

Sư tử cái nổi tiếng là kẻ săn mồi ghê gớm trong tự nhiên, chúng thường đi săn một mình hoặc phối hợp với nhau để hạ gục con mồi như linh dương, ngựa vằn, trâu rừng ...

Sư tử cái cố săn trâu rừng mắc kẹt, bị bầy đàn ghê gớm xua đuổi
Sư tử cái cố săn trâu rừng mắc kẹt bị bầy đàn ghê gớm xua đuổi

Trong video lan truyền ghi lại bên trong khu rừng Ấn Độ, đàn sư tử đang đi săn thì gặp đàn trâu rừng. Trâu rừng là loài động vật ăn cỏ nhưng mang cơ thể lực lưỡng. Đàn trâu to lớn, hung hẵn nên sư tử không thể cả gan tấn công cả một đàn.

Tuy nhiên, sư tử cái đã trông thấy một con trâu rừng bị mắc kẹt lại phía sau đàn khi cố leo lên bậc cao. Con sư tử cái đã nhanh chóng áp sát con mồi, tìm cách cắn vào trâu rừng, kéo nó tụt xuống. Một số con sư tử trong đàn cũng lao tới và kéo con trâu nhưng không có kết quả gì.

May mắn cho con trâu mắc kẹt khi những con trong đàn chưa đi quá xa và đã sớm thấy vụ việc. Chúng quay lại và lao tới doạ sư tử. Một trong những con trâu to lớn, hung hãn chạy lại, dậm chân đuổi sư tử chạy thẳng cổ.

Trâu rừng luôn là con mồi khó hạ gục trong tự nhiên, dù chỉ có một mình thì nó vẫn là một đối thủ khiến cho những kẻ săn mồi phải vất vả mới có thể tấn công được. Một cảnh quay trâu rừng chống trả sư tử cũng được ghi lại tại khu bảo tồn ở Nam Phi.

Hướng dẫn viên Jonty Bozas đang trong chuyến đi cùng một nhóm khách du lịch tham quan Khu bảo tồn động vật hoang dã MalaMala ở tỉnh Mpumalanga, Nam Phi. Anh đã bắt gặp cuộc đi săn của đàn sư tử gồm khoảng 9 con đang rình đàn trâu rừng. Để bắt được con mồi to lớn này, sư tử tốn không ít công sức. Tuy nhiên, phản ứng dữ dội của những con trâu rừng khiến đàn sư tử phải tháo chạy rút lui.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư tử cái cố săn trâu rừng mắc kẹt, bị bầy đàn ghê gớm xua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO