Sự trở lại của ngành công nghiệp điện ảnh tại LHP quốc tế Berlin lần 7

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 16/02/2023 13:04

Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 có sự góp mặt của số lượng kỷ lục các tác phẩm điện ảnh tìm kiếm các nhà phân phối hoặc tài trợ, với 827 phim của 121 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Su tro lai cua nganh cong nghiep dien anh tai LHP quoc te Berlin lan 7 hinh anh 1(Nguồn: dw)

Liên hoan phim quốc tế Berlin 2023 khai mạc ngày 16/2, đánh dấu sự trở lại của ngành công nghiệp điện ảnh sau 3 năm đình trệ và hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Theo Ban Tổ chức, Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 73 có sự góp mặt của số lượng kỷ lục các tác phẩm điện ảnh tìm kiếm các nhà phân phối hoặc tài trợ, với 827 phim của 121 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong số 18 bộ phim tranh giải Gấu vàng năm nay, 15 phim lần đầu ra mắt khán giả quốc tế. Trong số này có “Suzume," bộ phim do đạo diễn hoạt hình Nhật Bản Makoto Shinkai thực hiện, từng là hiện tượng phòng vé tại các rạp Nhật Bản.

“She Came To Me," một bộ phim hài lãng mạn của đạo diễn Rebecca Miller đã được chọn chiếu mở màn cho sự kiện. Phim có sự tham gia của các diễn viên Peter Dinklage, Marisa Tomei, Joanna Kulig, Brian d’Arcy James và đặc biệt là Anne Hathaway.

Năm nay, nữ diễn viên Kristen Stewart đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban giám khảo, và đạo diễn kỳ cựu Steven Spielberg dự kiến sẽ được trao giải Gấu vàng Thành tựu trọn đời./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự trở lại của ngành công nghiệp điện ảnh tại LHP quốc tế Berlin lần 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO