Sự trở lại ấn tượng của 'Bảy viên ngọc rồng' tại phòng vé Bắc Mỹ

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 22/08/2022 12:43

Theo công ty thống kê điện ảnh Exhibitionor Relations, kết quả ấn tượng trên khiến "Dragon Ball Super: Super Hero" trở thành tác phẩm anime có mở màn toàn cầu thành công nhất từ trước đến nay.

Su tro lai an tuong cua 'Bay vien ngoc rong' tai phong ve Bac My hinh anh 1(Nguồn: deadline.com)

Tác phẩm võ thuật đồ họa vi tính "Dragon Ball Super: Super Hero" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Bảy viên ngọc rồng siêu cấp: Siêu anh hùng") - đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua, sau khi mang về 20,1 triệu USD ngay trong tuần đầu ra rạp.

Theo công ty thống kê điện ảnh Exhibitionor Relations, kết quả ấn tượng trên khiến "Dragon Ball Super: Super Hero" trở thành tác phẩm anime (phim hoạt hình được sản xuất từ các tác phẩm truyện tranh Nhật Bản) có mở màn toàn cầu thành công nhất từ trước đến nay.

Nhà phân tích David A. Gross của công ty phân tích thị trường giải trí Franchise Entertainment Research đánh giá: “Đây màn mở đầu ấn tượng của một tác phẩm anime do Crunchyroll sản xuất."

Ông đồng thời nhấn mạnh rằng hãng Crunchyroll - doanh nghiệp liên doanh giữa Sony Pictures Entertainment (Mỹ) và Aniplex (Nhật Bản), công ty con của Sony Music Entertainment (Nhật Bản) - hiện "thống trị thể loại phim này."

Những bộ phim do Crunchyroll phát hành và quảng bá thường đạt thành tích cao cả về doanh thu phòng vé lẫn đánh giá từ giới phê bình.

"Dragon Ball Super: Super Hero" là phần thứ 21 trong thương hiệu phim "Dragon Ball" (Bảy viên ngọc rồng) của Nhật Bản, vốn rất quen thuộc với người hâm mộ manga (truyện tranh Nhật Bản) trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tiếp nối các sự kiện trong "Dragon ball super: Broly" (phát hành năm 2018), Goku, Vegeta và Broly tiếp tục tập luyện trên hành tinh của Beerus. Trong khi đó, ở Trái Đất, Magenta - con trai của Commander Red - tái lập đội quân Ruy Băng Đỏ dưới vỏ bọc công ty dược phẩm. Gã chiêu mộ Tiến sỹ Hedo với âm mưu trả thù nhóm Goku.

Họ cùng nhau tạo ra hai Androids thế hệ mới là Gamma 1 và Gamma 2 có sức mạnh vượt trội. Không thể liên lạc với Goku, Piccolo và Gohan phải tự mình đối phó với kẻ thù đáng sợ. Đồng thời, họ phát hiện nhiều âm mưu đen tối có khả năng gây hại đến toàn nhân loại.

Những trận chiến "long trời lở đất" với sức phá hủy kinh hoàng từ lâu đã trở thành "đặc sản" của "Dragon Ball." Trong "Dragon Ball Super: Super Hero," những trận đánh còn được thể hiện hoành tráng hơn gấp bội. Yếu tố hành động xuất hiện liên tục từ đầu đến cuối phim, từ đánh tay đôi đến hỗn chiến của hàng chục nhân vật.

Các nhà làm phim tính toán kỹ lưỡng để tạo ra những đòn thế, chiêu thức mượt mà, với vô số màn so găng kịch tính. Mức độ tàn phá trong "Dragon Ball Super: Super Hero" không thua kém bất kỳ phần phim nào khi hai phe liên tục tạo ra những vụ nổ kinh hoàng, bắn xuyên vũ trụ. Không chỉ có chiêu thức quen thuộc, phần phim lần này còn giới thiệu hàng loạt sức mạnh và dạng biến hình mới.

Ngoài ra, bộ phim cũng được lồng ghép tính giải trí thông qua yếu tố hài hước nhẹ nhàng. Dàn nhân vật từ chính diện đến phản diện đều có tính "tấu hài."

Bulma vẫn hóm hỉnh khi dùng ngọc rồng chỉ để ước cho mình trở nên đẹp hơn, trong khi Pan thì ghi điểm bởi biểu cảm đáng yêu... Cả trong những cảnh hành động éo le, bộ phim vẫn khiến khán giả bật cười.

Phần âm nhạc do Naoki Sato - người đứng sau loạt phim "Rurouni Kenshin" - đảm nhận, giúp tác phẩm thêm phần bi tráng và lôi cuốn.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua là "Beast" (Quái thú) của hãng Universal - với 11,6 triệu USD.

Do nhà làm phim giàu kinh nghiệm Baltasar Kormakur đạo diễn theo kịch bản chuyển thể từ câu chuyện gốc của Jaime Primak Sullivan, "Beast" mang tới cho người xem một dư vị khá lạ khi lồng ghép tình cảm gia đình với đề tài sinh tồn, với những cảnh quay đẹp tại các khu bảo tồn hoang dã ở Nam Phi.

Bộ phim theo chân gia đình người cha đơn thân là Tiến sĩ Nate Daniels (Idris Elba thủ vai), cùng hai cô con gái trong chuyến đi dã ngoại tới một khu bảo tồn thiên nhiên. Tuy nhiên, cuộc hành trình nhằm gắn kết tình cảm gia đình và giải tỏa căng thẳng của họ lại trở thành một cuộc chiến sinh tồn đáng sợ, khi một loài thú khát máu bắt đầu rình rập họ...

Quán quân của hai tuần trước đó - bộ phim hành động hài "Bullet Train" (Sát thủ đối đầu) - đã trượt xuống vị trí thứ 3 trong tuần qua, với doanh thu 8 triệu USD trong tuần thứ 3 công chiếu.

Bộ phim thuộc thể loại hài hành động, được chuyển thể kịch bản từ cuốn sách "Maria Beetle" của nhà văn Nhật Bản Kotaro Isaka, với kinh phí thực hiện 90 triệu USD.

Nội dung câu chuyện xoay quanh Ladybug (Brad Pitt đóng) - một sát thủ chuyên nghiệp mới trở lại hoạt động sau quãng thời gian ở ẩn.

Nhiệm vụ đầu tiên của anh là thế chân đồng nghiệp Carver, lên con tàu siêu tốc đi từ Tokyo tới Kyoto để trộm một chiếc vali chứa nhiều đồ quý giá.

Nhiệm vụ tưởng chừng dễ dàng của Ladybug trở nên phức tạp khi trên tàu xuất hiện hàng loạt sát thủ và tội phạm khét tiếng. Họ tập trung đến đây vì nhiều lý do khác nhau nhưng có một điểm chung, liên quan ông trùm White Death.

Chuyến tàu siêu tốc trở thành sàn đấu đẫm máu giữa những cao thủ võ thuật này.

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua
1. “Dragon Ball Super: Super Hero" - 20,1 triệu USD
2. “Beast” - 11,6 triệu USD
3. “Bullet Train” - 8 triệu USD
4. “Top Gun: Maverick” - 5,9 triệu USD
5. “DC League of Super-Pets” - 5,8 triệu USD
6. “Thor: Love and Thunder” - 4 triệu USD.
7. “Nope” - 3,6 triệu USD
8. “Minions: The Rise of Gru” - 3,5 triệu USD
9. “Where the Crawdads Sing” - 3,2 triệu USD
10. “Bodies Bodies Bodies” - 2,4 triệu USD
Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự trở lại ấn tượng của 'Bảy viên ngọc rồng' tại phòng vé Bắc Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO