Sự thật việc ‘bắt giam Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long’

Tổng hợp| 16/05/2023 12:10

Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định nội dung video ‘Bắt giam Giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long Lê Quang Nguyên’ là sai sự thật.

Nhiều ngày qua, một kênh YouTube phát đoạn video với tiêu đề "Bắt giam Giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long Lê Quang Nguyên" dài khoảng 3 phút 20 giây, gây xôn xao trong dư luận.

Công an tỉnh khẳng định video sai sự thật

Chiều qua, Công an tỉnh Vĩnh Long có thông báo nội dung video trên là sai sự thật, thiếu căn cứ và sai sự thật. Nội dung được gán ghép từ những vụ việc cũ đã được cơ quan chức năng tỉnh làm rõ, kết luận.

Ông Lê Quang Nguyên từng là giám đốc Đài phát thanh, truyền hình tỉnh Vĩnh Long. Hiện đã nghỉ hưu và đang đảm nhận chức chủ tịch Hội nhà báo tỉnh. Công an tỉnh Vĩnh Long có tiếp xúc, trao đổi với ông Lê Quang Nguyên liên quan đến video nói trên.

5-chot-1517499577270214283279.jpg
Ông Lê Quang Nguyên - nguyên Giám đốc Đài TH Vĩnh Long. Ảnh: NLD

Sáng nay, trao đổi với truyền thông, ông Lê Quang Nguyên cho biết đoạn video trên đã bị gỡ khỏi kênh Youtube. Ông khẳng định những nội dung trong video này ‘không chỉ xuyên tạc, vu khống tôi mà còn vu khống đến nhiều lãnh đạo của tỉnh Vĩnh Long. Hiện, công an tỉnh đã vào cuộc xác minh. Tôi đã nghỉ ở đài 5 năm nay rồi".

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ chủ kênh YouTube và người đăng tải nội dung đoạn video trên để xử lý theo quy định pháp luật, đồng thời buộc tháo gỡ đoạn video trên kênh YouTube.

Lùm xùm từ năm 2018

Năm 2018, Báo Nhân Dân điện tử đã có bài phản ánh theo đơn thư tố cáo của tập thể cán bộ, nhân viên, phóng viên Đài PT-TH Vĩnh Long gửi Tỉnh ủy Vĩnh Long về những sai phạm kéo dài và có hệ thống của ông Lê Quang Nguyên, giám đốc đài.

Sau đó, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, ngày 28-12-2015, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã ra Kết luận số 04.

dai_phat_thanh_va_truyen_hinh_vinh_long_la_mot_trong_nhung_don_vi_tich_cuc_trong_cong_tac_tuyen_truyen_bau_cu.jpg

Kết luận nêu rõ Đài PT-TH Vĩnh Long sản xuất chương trình "Trái tim nhân ái". Sau khi phát sóng, chuyển nhượng cho VietfaceTV của Trung tâm Thúy Nga Paris by Night, chương trình này đổi tên thành "Những mảnh đời" để kêu gọi ủng hộ từ thiện trong cộng đồng người Việt tại Mỹ và Canada... Nguồn thu ủng hộ của kiều bào từ chương trình "Những mảnh đời" do VietfaceTV cung cấp trong 2 năm qua khoảng 1,5 triệu USD (hơn 30 tỉ đồng). Qua đối chiếu với các hồ sơ, chứng từ liên quan thì kiều bào gửi về Đài PT-TH Vĩnh Long hơn 8,3 tỉ đồng ủng hộ. Số chênh lệch còn lại khoảng 22 tỉ đồng chưa có cơ sở làm rõ.

Cũng theo kết luận của Tỉnh ủy Vĩnh Long, việc ông Lê Quang Nguyên chuyển nhượng bản quyền phim với VietfaceTV khi chưa có giấy phép của Cục Điện ảnh, không dán nhãn kiểm soát của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch là chưa đúng, vi phạm điều 30 Luật Điện ảnh năm 2006; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh năm 2009; Văn bản số 297/PC ngày 9-9-2015 của Vụ Pháp chế thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Văn bản số 637/ĐA-PBP ngày 11-9-2015 của Cục Điện ảnh "về việc hướng dẫn một số nội dung liên quan đến thẩm quyền xuất khẩu phim".

Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long ngay sau đó có đơn kiến nghị do ông Phạm Thanh Xuân - phó giám đốc đài - ký, gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, giải trình những nội dung tại thông báo Kết luận số 4 của Tỉnh ủy Vĩnh Long về việc kiểm tra các chương trình của đài.

Đơn vị này khẳng định không có khuất tất nào trong việc tiếp nhận tiền ủng hộ của kiều bào, cũng như không có chuyện tiền ủng hộ chuyển vào tài khoản riêng của vợ giám đốc đài.

Về kết luận chuyển nhượng bản quyền phim với VietfaceTV, khi đó Đài PT-TH Vĩnh Long thông tin trong 2 năm 2011-2012, ông Nguyên đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện chuyển nhượng bản quyền cho đối tác nước ngoài. Cụ thể, đã ký kết 5 hợp đồng với VietfaceTV với tổng số tiền hơn 817,7 triệu đồng. Sau khi đoàn kiểm tra nhắc nhở và Tỉnh ủy Vĩnh Long ra Kết luận số 04, ông Nguyên đã nghiêm túc chấp hành và chủ động khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật việc ‘bắt giam Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO