Sự thật về suất cơm tấm bình dân giá 300.000 đồng bán cho khách Tây ở TPHCM

19/10/2023 10:33

Raina Huang, một du khách người Mỹ vừa đăng tải loạt clip gây xôn xao về trải nghiệm ăn cơm tấm của cô tại một quán bình dân ở TPHCM, giá gần 300.000 đồng/suất.

Mới đây, Raina Huang, một du khách người Mỹ đăng tải liên tục 4 clip ngắn, ghi lại trải nghiệm của cô khi ăn thử món cơm tấm Sài Gòn.

Mỗi clip là một quy trình từ lúc Raina Huang gọi đồ, quán bê đồ ăn đến khi vị khách Tây thưởng thức suất cơm.

Tuy nhiên, những đoạn clip ngắn trên khi lên xu hướng đã gây nhiều tranh cãi về giá thành. Raina Huang cho biết, suất cơm tấm cô gọi có giá 12 USD (gần 300.000 đồng).

Sự thật về suất cơm tấm bình dân giá 300.000 đồng bán cho khách Tây ở TPHCM-1
Vị khách người Mỹ đăng liên tục 4 đoạn clip chia sẻ trải nghiệm ăn cơm tấm bình dân ở TPHCM (Ảnh: Chụp màn hình). 

Trong suất cơm có: Hai bát cơm tấm phủ mỡ hành, hai miếng sườn cỡ lớn, bì heo trộn thính, giò thái sợi, hai viên xíu mại, hai chiếc lạp xưởng nhỏ, hai quả trứng ốp la, hai miếng sườn bì chả, ăn cùng nộm chua ngọt và nước chấm.

Nhiều bình luận cho rằng, ở "thủ phủ" cơm tấm như TPHCM, họ khá bất ngờ khi nghe một đĩa cơm tấm được bán với giá gần 300.000 đồng như vậy.

Theo một số thực khách người TPHCM, không khó để tìm được các hàng quán bán cơm tấm sườn bì chả ngon ở bất cứ con hẻm nào trong thành phố. Giá trung bình chỉ dao động từ 25.000- 35.000 đồng, đầy đặn hơn nữa thì 50.000 - 60.000 đồng.

Được biết, Raina Huang ăn cơm tấm tại quán cơm tấm Ba Ghiền. Đây là một quán cơm tấm lâu đời, bình dân và nổi tiếng ở TPHCM. Quán này cũng được Michelin xếp vào danh sách quán ăn bình dân có giá cả phải chăng (Bib Gourmand).

Sự thật về suất cơm tấm bình dân giá 300.000 đồng bán cho khách Tây ở TPHCM-2
Cận cảnh suất cơm tấm giá gần 300.000 đồng của vị khách người Mỹ (Ảnh: Chụp màn hình).

Cơm tấm Ba Ghiền nổi tiếng bán với mức giá đắt đỏ, treo giá "thượng lưu" cho món cơm tấm bình dân, nhưng hơn 30 năm vẫn là chốn thân quen của nhiều thực khách.

Điểm nổi bật của Ba Ghiền là miếng sườn khổng lồ dài khoảng 20cm. Ngoài ra suất đầy đủ bao gồm sườn, bì, chả, trứng ốp la, xíu mại, lạp xưởng giá khoảng 145.000 đồng/suất, còn phần có giá thấp nhất khoảng 65.000 đồng chỉ có cơm sườn.

Trong đĩa cơm tấm của vị khách người Mỹ, nếu nhìn kỹ có thể nhận ra, đây là hai suất cơm đầy đủ giá khoảng 145.000 đồng/suất, được để chung một đĩa. Tổng trọng lượng suất cơm là 1,5kg.

Sự thật về suất cơm tấm bình dân giá 300.000 đồng bán cho khách Tây ở TPHCM-3
Suất cơm tấm đầy đủ giá 145.000 đồng tại cơm tấm Ba Ghiền (Ảnh: Phạm Tuấn Anh).

Trong các clip trải nghiệm nhiều món ăn khác nhau, Raina Huang cũng thường xuyên gọi những suất nhiều hơn bình thường. Có thể thấy, đây là một kiểu thử thách cô tự đặt ra khi làm một food reviewer (người trải nghiệm, đánh giá ẩm thực).

Vị khách người Mỹ đã một mình ăn hết 2 phần cơm trên một cách dễ dàng. Trong suốt quá trình ăn, cô cũng liên tục khen ngợi về món cơm tấm tại đây và muốn giới thiệu nó đến những người theo dõi cô trên các trang mạng xã hội.

Raina Huang là một tiktoker, youtuber nổi tiếng người Mỹ. Thời gian gần đây, cô đến Việt Nam và trải nghiệm loạt món ăn đường phố nổi tiếng như bún riêu, xôi, nước mía, bánh mì, phở, hủ tíu…

Theo Dân trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về suất cơm tấm bình dân giá 300.000 đồng bán cho khách Tây ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO