Sự thật về đồng Pi có giá 50 USD trên sàn Huobi, XT

30/12/2022 23:00

Ngày 29/12, cộng đồng tiền điện tử tại Việt Nam đã được một phen xôn xao về việc hai sàn giao dịch Huobi và XT.com niêm yết đồng Pi.

Theo đó, hai sàn giao dịch tiền điện tử này cho biết từ ngày 29/12, người dùng có thể bắt đầu giao dịch đồng Pi theo cặp Pi/USDT. Tuy nhiên, cả hai sàn đều không hỗ trợ người dùng Pi Network nạp hay rút đồng Pi từ ví.

Sự thật về đồng Pi có giá 50 USD trên sàn Huobi, XT - 1

Đồng Pi trên hai sàn giao dịch Huobi và XT.com tăng giá lên hơn 50 USD chỉ trong một ngày (Ảnh: Thế Anh).

Trong một bài viết mới nhất được đăng tải trên Twitter, đội ngũ Pi Network khẳng định thông tin trên hoàn toàn không chính xác.

"Pi đang trong quá trình Mainnet kín và không cho phép kết nối bên ngoài. Mạng lưới Pi Network không có liên kết và không ủy quyền cho bất cứ sàn giao dịch nào. Đồng Pi đang được niêm yết không phải là hàng thật. Việc tham gia giao dịch có thể dẫn đến mất mát", thông báo được tài khoản chính thức của Pi Network đưa ra.

Cũng trong một thông báo trên trang web chính thức, Pi Network khẳng định hai sàn giao dịch trên đã niêm yết Pi một cách trái phép và không có sự đồng ý từ dự án. Đồng thời, Pi Network cũng khẳng định họ không liên quan đến sự việc trên và đang yêu cầu gỡ bỏ đồng Pi khỏi hai sàn giao dịch này.

Hiện tại, cả Huobi và XT.com đều chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về sự việc.

Sau một ngày được niêm yết, giá của đồng Pi trên hai sàn giao dịch này đã tăng phi mã. Tuy nhiên, mức giá của chúng lại không bằng nhau. Tính đến trưa 30/12, đồng Pi trên sàn giao dịch Huobi có giá khoảng 51 USD, trong khi giá Pi trên XT.com chỉ khoảng 21 USD.

Sự thật về đồng Pi có giá 50 USD trên sàn Huobi, XT - 2

Đội ngũ Pi Network phủ nhận việc liên quan đến đồng Pi trên sàn giao dịch Huobi và XT.com (Ảnh chụp màn hình).

Theo nhận định từ một số chuyên gia, việc hai sàn giao dịch này niêm yết đồng Pi là một chiêu trò nhằm thu hút cộng đồng tham gia vào sàn giao dịch của họ.

Thêm vào đó, việc một đồng tiền ảo bị bơm thổi giá trong thị trường là điều thường xuyên diễn ra. Vì thế, các nhà đầu tư cần hết sức cảnh giác đối với đồng Pi này.

Đến nay, Pi vẫn là đồng tiền ảo gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Đồng Pi được quảng cáo là có thể "đào" được thông qua những chiếc smartphone bằng ứng dụng có tên Pi Network.

Một bộ phận người dùng ủng hộ cho rằng đây là đồng tiền điện tử của tương lai, sẽ sớm thay thế vị trí của Bitcoin. Trong khi đó, không ít chuyên gia lại bày tỏ quan ngại về tính minh bạch cũng như rủi ro của dự án này.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sự thật về đồng Pi có giá 50 USD trên sàn Huobi, XT
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO