Sự thật về đoàn từ thiện của NS Hoài Linh, Chí Tài đến hỗ trợ xây nhà sau lũ cho người dân miền Trung từ cuối năm 2020

Minh An (t/h)| 31/05/2021 05:36

Việt BáoThời gian qua, câu chuyện nghệ sĩ Hoài Linh “ngâm” 14 tỷ tiền từ thiện cho người dân miền Trung do các mạnh thường quân gửi vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Mặc dù nam danh hài đã giải thích do tình hình dịch Covid-19 phải hoãn các chuyến từ thiện, và còn để lộ thông tin mổ K tuyến giáp nhưng Hoài Linh vẫn không nhận được sự đồng tình của nhiều khán giả.

Cho đến mới đây, kênh YouTube Cuộc Sống Miền Trung với hơn 427 nghìn theo dõi đã công bố clip lặn lội đến nhà của người dân để làm sáng tỏ câu chuyện từ thiện từ phía NS Hoài Linh.

Clip ghi lại cuộc gặp gỡ của YouTuber này với cô Trần Thị Văn ở xã Quế Long, tỉnh Quảng Nam. Theo thông tin do cô Trần Thị Văn chia sẻ, có thể thấy đoàn từ thiện gồm cố NS Chí Tài, Hiếu Hiền, Quách Bem... đã đến miền Trung làm từ thiện vào ngày 18/11/2020.

Sau khi NS Chí Tài qua đời vào 9/12, NS Hoài Linh cùng đoàn từ thiện đã tiếp tục đến đây vào cùng tháng đó. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ khi ấy vì quá yếu nên không thể đi đứng nhiều. Ngoài ra, cô cho biết có nhiều căn nhà đã được sửa chữa và những nhu yếu phẩm như gạo, đồ ăn, quần áo... cũng được gửi đến miền Trung trong lúc bão lũ.

Đoàn từ thiện cũng đến các huyện lân cận như Phước Sơn, Tuyên Phước, Nông Sơn... để giúp đỡ bà con. Được biết theo thông tin trên tờ danh sách, đây là quỹ từ thiện của NS Hoài Linh, Chí Tài cùng các văn nghệ sĩ.

Cô Trần Thị Văn xúc động và biết ơn, khoe tấm bảng chứng minh đoàn từ thiện của NS Hoài Linh và Chí Tài đã đến đây

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, cô Trần Thị Văn rơm rớm nước mắt chia sẻ thêm: "Đợt miền Trung bão lũ là Chí Tài về giúp đỡ bà con, có giúp cho chị kia 20 triệu sửa nhà lại. Có đi ngang qua đây mà tui không có nhà, nhà tui thì trùm bạt. Sau đó chú Chí Tài không may qua đời, rồi chú Hoài Linh mới cho 50 triệu để có được căn nhà như hôm nay.

Hồi xưa cô chỉ xây mấy viên gạch đơn sơ ở thôi. Sau đó có 50 triệu thì cô làm cửa, làm bếp, mái vòm. Biết ơn chú Hoài Linh dữ lắm, nghe cộng đồng mạng nói mà bực.

Cô nói với con chứ cô nói được là cô nói liền. Chuyên gia lên nói rồi phân tích Hoài Linh tham lam này kia nọ, Hoài Linh nhằm nhò chi mấy đồng bạc từ thiện, tâm của Hoài Linh không bao giờ làm chuyện thế đâu.

Cả cuộc đời họ hy sinh như thế, vì nguyên nhân họ cũng bệnh nên không đi được, thấy thương cho chú mới phải chứ sao trù dập chú. Tui nói không được vì tui ở đây, nghèo khó, tật nguyền.

Tui thấy tôi bất bình kinh lắm mà nói không được. Nói thiệt với các chú là rất biết ơn Hoài Linh, trong lúc khó khăn, Hoài Linh không những cho nhà mà cho tiền, cho quần áo, cho nhu yếu phẩm ăn thời gian bão lũ.

Đợt đó chú Hoài Linh về không được, mà bạn chú về có Chí Tài, Hiếu Hiền,... Đợt sau chú Chí Tài mất, chú Hoài Linh với nhóm bạn có về mà tôi thấy chú mệt lắm".

Xem thêm: Đoàn Ngọc Hải và nhiều người khác: “Hãy bao dung và cho Hoài Linh cơ hội”

Ở một diễn biến khác, mới đây một số người hâm mộ của nam danh hài đã tìm ra bằng chứng để bênh vực anh. Đó là trong bài đăng kêu gọi quyên góp, Hoài Linh đã nói sẽ sử dụng số tiền này để khắc phục hậu quả sau dịch chứ không phải đi cứu trợ khẩn cấp.

Cụ thể, Hoài Linh viết: "Chúng ta nên gửi đến bà con khắc phục sau lũ bằng hiện kim và ưu tiên nơi nào bà con có hoàn cảnh khó khăn và thiệt hại nặng nhất", "Một lần đi một lần khó nên Linh dự kiến sẽ về miền Trung sau bão và lúc ấy chắc sẽ có nhiều tiền hơn rồi", "Linh xin phép chưa đi vội vì Linh còn xin thêm sự đồng hành của những công ty mà Linh đã và đang làm việc vì chúng ta đã xác định là khắc phục hậu quả sau bão lũ".

Hiện tại, NS Hoài Linh vẫn giữ im lặng sau lần duy nhất quay video thanh minh, mặc cho dư luận vẫn đặt nhiều nghi vấn về hoạt động từ thiện của anh.

 Xem thêm: Từ vụ ồn ào của nghệ sĩ làm từ thiện: Cần hướng đến sự chuyên nghiệp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về đoàn từ thiện của NS Hoài Linh, Chí Tài đến hỗ trợ xây nhà sau lũ cho người dân miền Trung từ cuối năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO