Sự thật sau hình ảnh thí sinh mang nhầm điều khiển điều hòa thay vì máy tính đi thi Toán

MINH AN (t/h)| 29/06/2023 08:45

Trưởng điểm thi THPT Phú Xuyên A (H. Phú Xuyên, Hà Nội) xác nhận không ghi nhận trường hợp thí sinh mang nhầm điều khiển điều hòa thay vì máy tính đi thi Toán.

Sau khi hoàn tất môn Ngữ Văn vào buổi sáng, chiều qua, hơn 1 triệu sĩ tử trên các nước bước vào làm bài môn Toán. Đây là môn thi theo hình thức trắc nghiệm, gồm 50 câu hỏi, diễn ra trong vòng 90 phút.

Theo Bộ GD-ĐT, ngày đầu tiên của kỳ tốt nghiệp THPT diễn ra trong không khí an toàn, nghiêm túc. Cùng với đó là những hình ảnh, câu chuyện thú vị xoay quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và câu chuyện sự nhầm lẫn tai hại của một thí sinh ở Hà Nội khiến dân mạng "dở khóc dở cười". Chuyện là thí sinh này thay vì mang máy tính đi thi Toán thì lấy nhầm điều khiển điều hòa.

anh-chup-man-hinh-2023-06-29-luc-08.44.08.png
Hình ảnh nhanh chóng gây bão mạng xã hội.

Hình ảnh chiếc điều khiển nằm gọn trong túi dụng cụ học tập và giấy tờ dự thi khiến nhiều người bật cười, đồng thời thắc mắc không biết thí sinh này liệu có về lấy máy tính kịp giờ thi hay có phương cách xử lý nào đó để làm bài thi môn Toán hay không?

Xem thêm: Thí sinh bước vào ngày cuối thi tốt nghiệp THPT 2023

Chắc chắn nếu không có máy tính, việc làm bài môn Toán sẽ trở nên khó khăn rất nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến bài thi của thí sinh. Hy vọng là đây chỉ là nhầm lẫn hài hước ban đầu và thí sinh này vẫn có đủ thời gian để chuẩn bị máy tính cho phần thi của mình.

Câu chuyện về sự nhầm lẫn tai hại trên được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Trên tờ thông tin chụp kèm có ghi rõ, thí sinh này là học sinh Trường THPT Đồng Quan (Phú Xuyên, Hà Nội), tham dự kì thi tốt nghiệp THPT tại điểm Trường THPT Phú Xuyên A.

Xem thêm: Đáp án 24 mã đề môn toán tốt nghiệp THPT 2023

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Nam Anh - Trưởng điểm thi THPT Phú Xuyên A (Hà Nội) cho biết: “Chiều 28/6 trong buổi thi Toán, điểm thi Phú Xuyên A chưa ghi nhận trường hợp thí sinh nào mang nhầm điều khiển điều hòa thay vì máy tính đi thi Toán”.

Còn ông Nguyễn Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Quan xác nhận, thông tin trên là chưa chính xác.

"Hình ảnh lan truyền trên mạng là không chính xác. Bởi khi đã vào phòng thi, thí sinh không được phép mang theo điện thoại để chụp và chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. Tôi cho rằng, hình ảnh đó chỉ để câu view", ông Bình cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật sau hình ảnh thí sinh mang nhầm điều khiển điều hòa thay vì máy tính đi thi Toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO