Sự thật ngỡ ngàng về phòng nghỉ trong hang đá giá gần 100 triệu đồng/đêm ở Ninh Bình

22/07/2022 19:00

Trước thông tin phòng lưu trú của một khách sạn trong hang động có giá gần 100 triệu đồng/đêm, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình trao đổi với Tiền Phong về quá trình xác minh.

Vừa qua, cộng đồng du lịch phát sốt trước thông tin một phòng nghỉ kiểu bungalow ở Hoa Lư (Ninh Bình) được chào bán trên trang đặt phòng Agoda có giá lên tới 97 triệu đồng/đêm. Căn phòng được mô tả rộng 25m2 nằm trong hang đá, đầy đủ tiện nghi sau khi được chiết khấu có giá khoảng hơn 64 triệu đồng/đêm chưa bao gồm thuế phí.

Trả lời Tiền Phong, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, ngày 21/7, đoàn kiểm tra sau khi nắm được thông tin phản ánh, đã xuống tận nơi kiểm tra. Hang động này nằm tại xã Ninh Xuân (Hoa Lư, Ninh Bình).

fcfde5c764d6a688ffc7-4714.jpg
Căn phòng được mô tả đầy đủ tiện nghi với giá gần 100 triệu đồng/đêm, thực tế chỉ là hang đá nền đất. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình

“Thông tin không đúng sự thật. Cơ sở này đã đóng cửa và dừng hoạt động từ đầu năm 2022. Agoda không xác thực và kiểm định thông tin trước khi đăng tải”, ông Mạnh nói.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, cơ sở này kinh doanh một số phòng nghỉ dạng homestay. Phòng nghỉ được miêu tả như trên trang web hoàn toàn không chính xác.

Ông Bùi Văn Mạnh cho biết, Sở đang làm rõ đâu là người đưa thông tin nêu trên, đồng thời rà soát những thông tin phòng lưu trú trên địa bàn không xác thực tương tự trên Agoda.

“Chúng tôi sẽ có văn bản gửi Agoda yêu cầu gỡ bỏ thông tin”, ông Bùi Văn Mạnh nói.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cảnh báo du khách đặt dịch vụ trên một số trang đặt phòng cần thận trọng bởi một số trường hợp đã chuyển tiền nhưng khi tới điểm du lịch không có phòng.

37d30d158c044e5a1715-6113.jpg
Một góc của cơ sở lưu trú đã dừng hoạt động tại Hoa Lư, Ninh Bình. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình

Trong 6 tháng đầu năm, Ninh Bình ước đón khoảng 1,78 triệu lượt khách tham quan, đạt hơn 204% so với cùng kỳ năm 2021. Khách nội địa đạt gần 1,76 triệu lượt và hơn 18 nghìn lượt khách quốc tế, tổng doanh thu khoảng 1.54 tỷ đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật ngỡ ngàng về phòng nghỉ trong hang đá giá gần 100 triệu đồng/đêm ở Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO