Sự thật chiêu 'giải cứu' trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội

20/02/2023 20:46

Hà Nội xuất hiện nhiều điểm "giải cứu" trứng gà giá 65.000 đồng/30 quả được cho là nguồn gốc từ xã Liên Châu (huyện Thanh Oai).

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-1
Gần một tuần qua, trên vỉa hè nhiều tuyến phố tại Hà Nội như Phạm Hùng, Cầu Diễn, Tố Hữu,... xuất hiện các điểm bán trứng gà, vịt với băng rôn "Chung tay giải cứu cho bà con nông dân". Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản cũng đồng loạt đăng tải hình ảnh kèm thông tin "Giải cứu trứng gà giúp nông dân".

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-2
Ghi nhận tại điểm bán trứng gà trên đường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm), trứng được chia theo từng túi, mỗi túi 30 quả, mức giá 65.000 đồng.
Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-3
Người bán hàng tên Hiếu cho biết số trứng này có nguồn gốc từ xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Theo anh này, thị trường trứng sau Tết tiêu thụ chậm trong khi mỗi ngày các trang trại gà vẫn liên tục sản xuất hàng nghìn quả, khiến cung vượt cầu. Ngoài ra, thời tiết nồm ẩm kéo dài khiến một số trang trại gặp khó khăn trong việc bảo quản trứng. "Do đó, chúng tôi đem trứng xuống trung tâm Hà Nội giải cứu giúp bà con", anh Hiếu cho hay.

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-4
Mỗi ngày tại các điểm "giải cứu", các nhóm gồm 2 - 3 người, làm việc liên tục từ 7 giờ đến 19 giờ, tiêu thụ 6.000 - 9.000 quả trứng.Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-5Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-6
Thấy băng rôn "giải cứu trứng gà", nhiều người đi đường dừng lại hỏi mua. Nguyễn Thị Quyên (22 tuổi, sinh viên) cho biết giá trứng gà vỉa hè được rao bán rẻ hơn nhiều so với trong siêu thị nên tranh thủ ngày cuối tuần đến mua ủng hộ.

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-7
Sau khi nhận túi trứng, vợ chồng chị Nguyễn Hiệp (43 tuổi) kiểm tra từng quả. "Trứng không bị vỡ, giá lại rẻ, song chưa rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thế nào", chị Hiệp nói.
Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-8
Ghi nhận tại một điểm "giải cứu trứng gà" trên đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm).

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-9
Tại đây, người mua được phép lựa chọn từng quả trứng theo ý mình, sau đó người bán mới đóng gói.

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-10
Những quả bị dập, hỏng sẽ được để vào khay riêng.

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-11
Càng về chiều, người dân kéo đến càng đông đúc. Những túi trứng được tiêu thụ nhanh chóng.

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-12

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-13
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam, cho biết từ đầu năm 2023, mức giá trứng gà giảm nhẹ, nhưng không đến mức phải "giải cứu". Theo ông, việc các tiểu thương dùng biển hiệu, băng rôn "giải cứu" chỉ là chiêu trò để "câu" khách nhằm bán trứng với số lượng lớn.

Sự thật chiêu giải cứu trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội-14
Ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết thông tin "giải cứu trứng gà, vịt cho người dân xã Liên Châu" là không đúng sự thật. "Chúng tôi chưa nhận được thông tin phản ánh hay đề nghị hỗ trợ nào từ người dân", ông Sáng nhấn mạnh.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật chiêu 'giải cứu' trứng gà giá siêu rẻ bán tràn vỉa hè Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO