Sự thật cay đắng trong vụ De Gea rời Man Utd

H. Long| 09/07/2023 19:24

Người trong cuộc đã tiết lộ sự thật cay đắng liên quan tới việc De Gea rời Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tối qua (8/7), De Gea đã viết tâm thư thông báo chia tay Man Utd sau 12 năm gắn bó. Thủ thành  người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Quỷ đỏ vào ngày 30/6 vừa qua.

Sự thật cay đắng trong vụ De Gea rời Man Utd - 1

Man Utd không đưa ra bất kỳ lời đề nghị gia hạn hợp đồng nào với De Gea (Ảnh: Getty).

Trước đó, truyền thông Anh tiết lộ rằng quá trình đàm phán hợp đồng mới của hai bên đã đổ bể. Tuy nhiên, theo nguồn tin thân cận với Man Utd tiết lộ với tờ Manchester Evening News, sự thật là Man Utd chưa bao giờ đề nghị đàm phán hợp đồng với De Gea.

Theo đó, thủ thành người Tây Ban Nha đã biết trước tương lai của mình từ cuối mùa giải 2022-23. Người gác đền sinh năm 1990 nhận thức được mình không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ten Hag. Khi mùa giải kết thúc, hai bên thống nhất rằng đây là thời điểm thích hợp để chia tay và tìm lối đi riêng.

Ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, HLV Ten Hag đã ngắm tới thủ môn Andre Onana của Inter Milan để thay thế De Gea. Tuy nhiên, sau thời gian dài đàm phán, Man Utd vẫn chưa thuyết phục được CLB Italy nhả người.

Sự thật cay đắng trong vụ De Gea rời Man Utd - 2

Nhiều quan điểm cho rằng Man Utd đối xử phũ phàng với De Gea (Ảnh: Getty).

Mức giá đề nghị của CLB thành Manchester vẫn thấp hơn so với yêu cầu từ phía Inter Milan. Dù vậy, Man Utd vẫn lạc quan trong thương vụ này khi sớm đạt thỏa thuận cá nhân với thủ môn người Cameroon.

Danh sách nhân sự của Man Utd vẫn còn thủ thành Dean Henderson, người vừa trở lại sau thời gian cho mượn tại Nottingham Forest. Tuy nhiên, có khả năng Nottingham Forest sẽ chi tiền mua đứt Dean Henderson trong thời gian tới với giá 25 triệu bảng.

Về phần mình, De Gea đang đứng trước nhiều sự lựa chọn. Thủ thành này được liên hệ chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Fenerbahce hoặc có thể sang Saudi Arabia thi đấu cho CLB Al Nassr của C.Ronaldo. Nhiều khả năng, De Gea sẽ sớm quyết định tương lai để có thể ổn định tại bến đỗ mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật cay đắng trong vụ De Gea rời Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO