Sự sụp đổ chóng vánh của 'Thần tượng 6 tuần' Kim Garam

23/07/2022 09:35

Được giới thiệu vào ngày 5/4, sự nghiệp của Kim Garam trục trặc chỉ vài tuần sau đó do hứng chịu các cáo buộc từng bắt nạt bạn học.

Đến ngày 20/7, công ty quản lý tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Kim Garam, như một dấu chấm hết cho sự nghiệp chỉ vừa chớm nở của nữ ca sĩ 17 tuổi.

Sau thành công của nhóm nhạc nam BTS, cả HYBE và Source Music đặt nhiều kỳ vọng vào Le Sserafim - nhóm nhạc nữ đầu tiên của công ty. Nhiều phát biểu mạnh mẽ được phía công ty đưa ra, như "nhóm nhạc sẽ đứng ở vị trí cao nhất" hoặc "tên nhóm là phép đảo ngữ của cụm từ I’M FEARLESS, như một sự đảm bảo về tâm thế và sức mạnh không thể khuất phục".

Sự sụp đổ chóng vánh của Thần tượng 6 tuần Kim Garam-1
Le Sserafim chỉ còn 5 thành viên, sau khi Kim Garam (ảnh trái) rời nhóm. Nguồn: Kbizoom

Tuy nhiên, rắc rối liên tiếp xảy đến với nhóm nhạc tân binh Le Sserafim và cá nhân Kim Garam. Không lâu sau khi Kim Garam được giới thiệu với công chúng, tấm hình cô và bạn bè thời trung học vui vẻ chụp ảnh cạnh những hình vẽ dung tục lên bảng đen đã lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc. Đây giống như "đốm lửa" đầu tiên dẫn đến "đám cháy" dữ dội khiến nữ ca sĩ sinh năm 2005 tiêu tan sự nghiệp.

Sau khi có thông tin chính thức về Kim Garam sẽ ra mắt cùng nhóm Le Sserafim, các tin đồn về hành vi bắt nạt bạn bè của nữ ca sĩ càng được lan truyền với tốc độ chóng mặt. "Đám cháy" lan rộng hơn khi một người khẳng định hành vi bắt nạt bạn học của Kim Garam từng bị một ủy ban bạo lực học đường xử lý, đồng thời người này nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ.

Khi đó, công ty quản lý của Le Sserafim rất cố gắng để dập lửa, như phủ nhận tất cả cáo buộc và tuyên bố Kim Garam mới chính là nạn nhân bị bắt nạt và tấn công mạng. Thậm chí trong một tuyên bố, công ty này còn khẳng định sẽ có hành động pháp lý "không khoan nhượng" để chống lại những người đưa ra cáo buộc với Kim Garam.

Sau tuyên bố này, Le Sserafim và Kim Garam tạm có một "tuần trăng mật" ngọt ngào với thành công vang dội của album đầu tay Fearless , ra mắt vào ngày 2/5.

Trong buổi phỏng vấn chính thức đầu tiên, khi được hỏi về các cáo buộc, Kim Garam trả lời "Lúc này rất khó để nói bất cứ điều gì về chuyện đó. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ với tư cách là một thành viên của Le Sserafim"; còn trưởng nhóm Kim Chaewon cho biết "Công ty sẽ nhân dịp khác để nói chi tiết hơn về vấn đề này".

Tuy nhiên "tuần trăng mật" của Le Sserafim đã kết thúc nhanh chóng, khi một hồ sơ chi tiết về vụ việc của Kim Garam ở trường cũ được tiết lộ vào ngày 15/5. Trên mạng xã hội Hàn Quốc, một bài đăng thu hút 500.000 lượt xem đã tiết lộ chi tiết kết quả điều tra hành vi bắt nạt của Kim Garam vào năm 2018. Trong đó Kim Garam nhận hình phạt cấp độ 5, phải hoàn thành các khóa học giáo dục đặc biệt và liệu pháp tâm lý.

Ngay sau đó, một công ty luật đã xác nhận sự tồn tại của tài liệu rò rỉ nêu trên, càng thổi bùng lên ngọn lửa giận dữ của công chúng. Được cho là đơn vị đại diện của nạn nhân, công ty luật này khẳng định nạn nhân đã buộc phải chuyển trường sau khi bị nhóm của Kim Garam bắt nạt. Người này càng thêm suy sụp, khi biết Kim Garam sắp được ra mắt như một thần tượng của giới trẻ, đồng thời phải chịu rất nhiều công kích và quấy rối từ những người ủng hộ Kim Garam.

Những nỗ lực của công ty quản lý Kim Garam dường như chỉ "đổ thêm dầu vào lửa", khi cho rằng phía công ty luật tỏ ra phiến diện và cố ý gây bất lợi cho Kim Garam.

Tuy nhiên chỉ ít ngày sau, công ty này thông báo Garam tạm ngừng hoạt động vô thời hạn từ 20/5 và Le Sserafim chỉ hoạt động với 5 thành viên. Ngày 24/5, có tin đồn cho rằng công ty quản lý đang nỗ lực làm việc với nạn nhân để đưa Kim Garam hoạt động trở lại. Vụ việc tạm rơi vào im lặng trong khoảng 2 tháng.

Sự sụp đổ chóng vánh của Thần tượng 6 tuần Kim Garam-2
Le Sserafim bắt đầu hoạt động trở lại và không còn Kim Garam. Nguồn: Kbizoom

Hôm 20/7, công ty quản lý chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng với nữ ca sĩ sinh năm 2005 và khẳng định Le Sserafim sẽ chỉ còn 5 thành viên. Tuyên bố viết: "Công ty quyết định chấm dứt hợp đồng độc quyền với Kim Garam. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến người hâm mộ và những người đã thể hiện tình yêu, sự ủng hộ đối với nhóm".

Động thái của công ty quản lý không khác gì dấu chấm hết cho sự nghiệp thần tượng K-pop ngắn ngủi của Kim Garam, bởi rất hiếm nghệ sĩ Hàn Quốc có thể khôi phục danh tiếng sau những vụ việc liên quan đến bạo lực học đường. Trước đây, Soojin - cựu thành viên nhóm (G)I-DLE đã phải rút lui khỏi ngành giải trí cũng vì những ồn ào như vậy, dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp và có số lượng người hâm mộ rất đông đảo.

Đến lúc này, Kim Garam vẫn chưa đưa ra tuyên bố của riêng mình. Nếu tính từ ngày được giới thiệu (5/4) đến khi nhận thông báo tạm ngừng hoạt động từ công ty quản lý (20/5), nữ ca sĩ 17 tuổi này chỉ có khoảng 6 tuần hoạt động cùng nhóm Le Sserafim. Cô trở thành một trong những nghệ sĩ bị đuổi khỏi nhóm nhanh nhất trong lịch sử K-pop.

Theo VOV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự sụp đổ chóng vánh của 'Thần tượng 6 tuần' Kim Garam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO