Sự ra đời của Kep1er tạo nên một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử show sống còn Mnet: Lần đầu tiên người 'đội số' line-up được push lấn át cả quán quân

YJB (Tổng hợp),| 05/01/2022 11:03

Nếu như 'cuộc chiến center' ở các nhóm nhạc dự án trước đây của Mnet thường chỉ xoay quanh hạng 1 và hạng 2 thì đến Kep1er, từ khi nhóm còn chưa debut đây đã là câu chuyện riêng giữa hạng 1 và... hạng 9.

Sau nhiều ồn ào liên quan đến đội hình debut kèm theo đó là việc phải dời ngày ra mắt vì có nhân viên dương tính với COVID-19, cuối cùng nhóm nữ dự án Kep1er(bước ra từ show sống còn "Girls Planet 999") cũng chính thức gia nhập đường đua Kpop trong những ngày đầu năm 2022. Vào ngày 3 tháng 1, Kep1er đã cho ra mắt mini album đầu tay mang tên "FIRST IMPACT" cùng với MV ca khúc chủ đề "WA DA DA".

Ngay sau khi debut, Kep1erđã nhanh xô đổ mọi kỷ lục của các nhóm nhạc đàn chị để trở thành girlgroup sở hữu album debut có doanh số ngày đầu cao nhất trong lịch sử Hanteo (hơn 150.000 bản). Tuy nhiên kể cả với kỷ lục ấn tượng đó, màn debut của Kep1er vẫn không thể khiến người hâm mộ và cộng đồng mạng thực sự thỏa mãn vì chất lượng bài hát dưới mức kỳ vọng cũng như cách push kỳ quặc của công ty chủ quản.

Trong ngày phát hành "FIRST IMPACT", Kep1er cũng đã tổ chức một chương trình debut show trên Mnet và trình diễn các ca khúc trong album. Và cũng từ đây, nhiều người vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra rằng ngoại trừ bài hát chủ đề "WA DA DA", vị trí trung tâm trong cả 3 ca khúc còn lại bao gồm "O.O.O", "Shine", "MVSK" đều không thuộc về center chính thức Kim Chaehyun - cũng là người giành ngôi quán quân trong đêm chung kết "Girls Planet 999".

Nhìn lại trường hợp của các nhóm nhạc khác bước ra từ show sống còn của Mnet, ở đây dẫn chứng một trường hợp cụ thể của IZ*ONE, có thể thấy sau khi đội hình debut đã được chọn ra thì các ca khúc từng được trình diễn trong đêm chung kết "Produce 48" đều chuyển vị trí center cho Jang Wonyoung bất kể cô có phải là center gốc của bài hát đó hay không. Chính vì vậy, rất nhiều fan cảm thấy vừa ngỡ ngàng vừa phẫn nộ khi "truyền thống" này không được nối dài đến Kep1erdù chính PD của "Girls Planet 999" đã xác nhận Kim Chaehyun là center chính thức của nhóm.

Đáng nói hơn cả, vị trí center của cả 3 bài hát "O.O.O", "Shine" và "MVSK" đều được công ty chủ quản trao cho Thẩm Tiểu Đình - người có thứ hạng thấp nhất trong cả 9 thành viên Kep1er. Điều này đã tạo ra một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử các nhóm nhạc bước ra từ show sống còn của Mnet khi mà lần đầu tiên thành viên "đội sổ" line-up debut lại được push lấn át cả quán quân. Trước đó, từ Yoo Yeonjung (hạng 11), Ha Sungwoon (hạng 11), Lee Chaeyeon (hạng 12) cho đến Lee Eunsang (hạng X) chưa từng có bất kỳ ai được push đến mức "qua mặt" người hạng 1 cùng nhóm của họ là Jeon Somi, Kang Daniel, Jang Wonyoung hay Kim Yohan, đặc biệt là ngay trong sản phẩm debut, như trường hợp củaThẩm Tiểu ĐìnhKim Chaehyun.

Tất nhiên, không phải các nhóm nhạc dự án của Mnet trước đây chưa từng gặp phải trường hợp "tranh center" dù luật chơi đã xác định rõ hạng 1 = center. Tuy nhiên có lẽ chưa bao giờ tình trạng này lại khiến fan phẫn nộ đến cùng cực như vậy khi mà từ dance practice, ảnh họa báo, teaser cho đến hiện tại là sân khấu chính thức, công ty quản lý đều cố tình push Thẩm Tiểu Đình quá đà.

Kep1er-DAZED
Kep1er-DAZED

Đặc biệt, đối với các nhóm bước ra từ các show sống còn của Mnet trước đây (điển hình là các mùa "Produce 101"), có thể dễ dàng nhận thấy "cuộc chiến center" thường chỉ xoay quanh 2 thành viên hạng 1 và hạng 2. Thế nhưng đến Kep1er, có vẻ như Mnet và Swing/Wake One đã quyết định "đổi gió" để hạng 1 tranh nhau với... hạng chót, trong khi người về thứ 2 chung cuộc là Huening Bahiyyih thậm chí còn chẳng thể chen chân vào cuộc chiến này. Từ lúc còn chưa debut cho đến khi đã ra mắt chính thức, người hâm mộ đã quá ngán ngẩm khi nhìn thấy Huening Bahiyyih bị cho "ra chuồng gà" hết lần này đến lần nọ khi thời lượng hát, lên hình lẫn đứng center đều thuộc top thấp nhất nhóm, đã thế còn liên tục đứng rìa trong phần lớn ảnh nhóm.

Với một nhóm nhạc bước ra từ chương trình sống còn fan vote như Kep1er, vị trí center cũng như cách sắp xếp đội hình luôn là vấn đề vô cùng nhạy cảm. Nhiều người tin rằng việc công ty quản lý năm lần bảy lượt cố tình bỏ qua ý nghĩa thứ hạng để push thành viên đứng cuối trong line-up debut có thể gây phản tác dụng - không chỉ rước thêm ngày càng nhiều anti về cho Thẩm Tiểu Đình hay khiến nội bộ fandom bị chia rẽ sâu sắc mà còn có thể khiến fan của các thành viên hạng cao bất bình ngừng ủng hộ nhóm trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự ra đời của Kep1er tạo nên một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử show sống còn Mnet: Lần đầu tiên người 'đội số' line-up được push lấn át cả quán quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO