Sự lo âu của gia đình nông dân nghèo Thái Lan có con bị Hamas giam giữ

02/11/2023 20:39

Bà Sunan Chombua, một người dân Thái Lan, cho biết điều quan trọng nhất đối với bà và chồng hiện nay là sự an toàn của người con trai đang bị các tay súng Hamas giam giữ.

Theo tờ The Guardian, bà Sunan Chombua trong ba tuần qua luôn chờ đợi mòn mỏi thông tin về người con trai Komrit làm việc ở Israel bị các tay súng Hamas bắt cóc. Vào ngày 7/10, khi bà trông thấy một bức hình được lan truyền trên mạng xã hội chụp cảnh các tay súng Hamas bắt giữ con tin, Sunan nhận ra rằng con trai bà có mặt trong số đó.

thai 1.jpg
Người lao động Thái Lan ở một trang trại thuộc miền nam Israel. Ảnh: Reuters

“Khi tôi nhìn vào điện thoại và trông thấy bức hình đó, tôi lập tức biết rằng người bị bắt giữ trong bức hình là con tôi. Tôi muốn Chính phủ Thái Lan đàm phán với Hamas nhanh chóng. Tôi mong muốn lại được thấy Komrit, tôi muốn con mình trở về nhà”, bà Sunan nói.

Theo lời kể của bà Sunan, Komrit 4 năm trước đã rời khỏi Thái Lan để tới Israel làm việc. Không chỉ có anh ấy, mà còn hàng nghìn người lao động Thái Lan đã quyết định tới Israel để làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp.

“Vợ chồng tôi không bao giờ muốn Komrit phải đi ra nước ngoài làm việc, nhưng lương ở đó cao hơn nhiều so với ở Thái Lan. Komrit chỉ muốn đỡ đần chúng tôi. Trước đây, chúng tôi không có một căn nhà đàng hoàng, mà sống trong một túp lều nhỏ. Chúng tôi không có tiền. Chính Komrit đã gửi đủ tiền để chúng tôi xây được căn nhà hiện tại. Con tôi chưa có cơ hội để tận mắt nhìn thấy căn nhà này”, Sunan cho hay.

thai 2.jpg
Một người lao động Thái Lan làm việc ở trang trại gần Dải Gaza. Ảnh: Thời báo Israel

Theo Sunan, con trai bà trong những cuộc gọi về cho gia đình ít khi kể về cuộc sống của bản thân ở Israel. Thay vào đó, Komrit thường hỏi những câu như gia đình đã ăn cơm chưa, hay cậu ấy sẽ sớm gửi tiền về cho gia đình. Ở Israel, Komrit có thể kiếm được gần 1.400 USD/tháng (khoảng 34,2 triệu VND), gấp năm lần mức lương tối thiểu ở Thái lan.

“Komrit từng kể với chúng tôi về tình hình bạo lực xảy ra ở Israel, thậm chí có lần con tôi phải trú ẩn trong boong-ke. Komrit nói rằng các cuộc giao tranh thường sẽ kết thúc sau vài ngày, và con tôi không cảm thấy bất an”, Sunan kể thêm.

Cha của Komrit sau đó nói với phóng viên tờ The Guardian rằng, gia đình ông mỗi ngày đều nhận được thông tin cập nhật từ chính quyền Thái Lan.

“Theo thông tin cập nhật mới nhất, họ nói tất cả con tin đều an toàn nhưng không rõ nơi họ bị các tay súng Hamas giam giữ. Vợ tôi trong thời gian đầu biết việc Komrit bị giam giữ đã không buồn ăn uống hay ngủ nghỉ. Tuy nhiên, vợ tôi về sau đã trở nên mạnh mẽ hơn và kiên định giữ lấy hy vọng”, cha của Komrit nói.

thai 3.jpg
Ảnh: Reuters

“Tôi muốn gửi lời tới Komrit rằng con hãy kiên nhẫn và mạnh mẽ. Hãy cố giữ an toàn và tự chăm sóc bản thân mình”, ông nói thêm.

Theo số liệu thống kê được chính quyền Israel công bố vào tuần trước, có 54 công dân Thái Lan trong tổng số 220 người bị các tay súng Hamas bắt giữ. Tuy nhiên, chính quyền Thái Lan sau đó nhận định rằng số liệu trên của Tel Aviv “là toàn bộ những trường hợp thiệt mạng, bị bắt giữ hay mất tích đã được xác nhận”.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sự lo âu của gia đình nông dân nghèo Thái Lan có con bị Hamas giam giữ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO