Sự khác nhau giữa trứng và bơ trong việc giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO HEALTHSHOTS)| 17/06/2024 21:07

Hàm lượng protein của trứng và bơ đều đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn kiêng giảm cân, giảm mỡ nội tạng, nhưng vẫn có một số khác biệt khi tác động đến quá trình này.

Sự khác nhau giữa trứng và bơ trong việc giảm mỡ nội tạng
Trứng và bơ có tác dụng giảm mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây

Trứng

Loại thực phẩm này rất giàu protein và giúp thúc đẩy cảm giác no, giảm lượng calo tổng thể. Thực phẩm giàu protein như trứng có thể làm tăng tỉ lệ trao đổi chất thông qua hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF), đốt cháy nhiều calo hơn trong quá trình tiêu hóa.

Chỉ với 70-80 calo mỗi quả trứng, chúng là một lựa chọn ít calo và giàu chất dinh dưỡng tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ nội tạng.

Trứng còn là nguồn cung cấp chất đạm chất lượng cao tốt cho những người muốn giảm cân. Một quả trứng lớn chứa gần 6 gam protein, cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu. Trứng có nhiều vitamin B12, D, A, riboflavin và các khoáng chất như selen, phốt pho. Chúng cũng chứa choline, chất cần thiết cho sức khỏe não bộ.

Quả bơ

Chất xơ và chất béo lành mạnh có trong bơ giúp bạn no lâu hơn, ngăn ngừa ăn quá nhiều. Bơ rất giàu kali, vitamin E, K, folate và vitamin C tốt cho sức khỏe.

Mặc dù có lượng calo cao hơn trứng nhưng bơ vẫn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ có thể giúp giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng và cải thiện thành phần lipid máu, góp phần kiểm soát cân nặng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự khác nhau giữa trứng và bơ trong việc giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO