Sự khác nhau giữa nước ép xanh và sinh tố protein

DOÃN HẰNG (THEO HEALTH SHOTS)| 26/05/2022 13:05

Theo Health Shots, nước ép xanh và sinh tố protein là 2 thức uống lành mạnh, tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình giảm cân. Dưới đây là sự khác nhau giữa nước ép xanh và sinh tố protein.

Sự khác nhau giữa nước ép xanh và sinh tố protein
Nước ép xanh và sinh tố protein đều tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Doãn Hằng

Giới thiệu về nước ép xanh và sinh tố protein

Về cơ bản, nước ép xanh là chất lỏng chứa nhiều chất dinh dưỡng được ép từ rau xanh và trái cây. Thông thường các nguyên liệu được sử dụng là cải xoăn, rau bina, cần tây, dưa chuột, mùi tây, bạc hà, táo xanh.

Trong khi đó, sinh tố protein được pha chế bằng cách xay nhuyễn hỗn hợp gồm trái cây, rau và một chất lỏng như nước, sữa tươi hoặc sữa chua. Ngoài ra, sinh tố protein còn có thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh, hạt điều.

Lợi ích của nước ép xanh

Nước ép xanh làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Viêm là nguyên nhân gốc rễ của bệnh béo phì, tiểu đường và các bệnh tim khác. Đồng thời, nước ép xanh còn giúp cải thiện tiêu hóa và giữ cho cơ thể đủ nước, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái.

Bên cạnh đó, nước ép xanh còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy sản xuất hồng cầu. Nước ép xanh còn giúp duy trì làn da sáng và sạch mụn.

Lợi ích của sinh tố protein 

Protein rất cần thiết cho cơ thể. Uống sinh tố protein giúp thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, hỗ trợ giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có lợi cho những người tập luyện nặng. Sinh tố cũng chứa nhiều chất xơ không hòa tan, không tìm được trong nước ép xanh, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp chuyển động ruột trơn tru hơn.

Nên uống nước ép xanh, sinh tố protein khi nào?

Cả 2 loại đồ uống này đều tốt cho sức khỏe. Tùy vào nhu cầu của từng người để lựa chọn thức uống phù hợp.

Những người năng động, bận rộn và không có thời gian cho bữa sáng, một ly sinh tố protein có thể là lựa chọn tốt hơn. Khi dùng sinh tố protein thay cho bữa sáng nên thêm hạt lanh xay, hạt chia và hạnh nhân để tăng cường lượng protein cần thiết.

Mặt khác, nếu có thời gian để ăn sáng mỗi ngày, nước ép xanh là lựa chọn tốt hơn. Thức uống này không làm cơ thể cảm thấy quá no và đầy bụng sau khi uống. Bên cạnh đó, người có đường ruột nhạy cảm nên chọn nước ép xanh vì thức uống này dễ tiêu hóa hơn sinh tốt protein.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự khác nhau giữa nước ép xanh và sinh tố protein
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO